Tạo điều kiện để học sinh THPT được tìm hiểu về môi trường học tập năng động, sáng tạo trong không gian nghiên cứu và ứng dụng khoa học về công nghệ sinh học, ngày 31/3/2024, khoa Công nghệ sinh học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đến thăm quan, tìm hiểu Học viện và trải nghiệm thực tế.

leftcenterrightdel
 Đoàn trường THPT chuyên Bắc Giang và Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ sinh học

Đoàn trường THPT chuyên Bắc Giang do cô Đào Hải Yến, Tổ trưởng Tổ chuyên môn (Tổ Sinh – Thể dục) làm trưởng đoàn, cùng 05 cô giáo tổ chuyên môn và 70 học sinh chuyên Sinh khối 10, khối 11.

Tham dự tiếp đón, về phía khoa Công nghệ sinh học có thầy PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa CNSH; cô TS. Phạm Thị Dung - Phó Trưởng khoa CNSH; thầy TS. Nguyễn Xuân Trường – Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp, cùng các cán bộ, sinh viên Khoa CNSH.

Trong chương trình, nhằm định hướng và khơi dậy niềm đam mê học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, học sinh THPT chuyên Bắc Giang được trải nghiệm các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Viện Sinh học Nông nghiệp, Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu. Thông qua những chia sẻ, trao đổi, các bạn học sinh đã biết thêm nhiều điều thú vị về Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường – Viện trưởng giới thiệu phòng nuôi cấy mô tại Viện Sinh học Nông nghiệp
leftcenterrightdel
 Đoàn thăm quan, trải nghiệm khu thực nghiệm Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu

Chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế đã khép lại trong niềm vui hào hứng của các em học sinh. Thông qua các hoạt động này giúp cho các em học sinh được tìm hiểu thực tế nhiều điều lý thú để các em học sinh tiếp tục nuôi dưỡng, phấn đấu và rèn luyện các kiến thức chuyên môn, kỹ năng và tình yêu với khoa học sự sống.

Một số hình ảnh của buổi tham quan:

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan, trải nghiệm thực tế tại Viện Sinh học Nông nghiệp
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan, trải nghiệm thực tế tại Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu