\r\n Tiếp nối truyền thống “Tương thân tương ái – Lá lành đùm lá rách”.

\r\n

\r\n Được sự đồng ý của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa Chăn nuôi, từ  ngày 4 - 6/12, LCB “Đồ cũ là vàng” do BCH Liên chi hội Khoa Chăn nuôi – Thủy sản tổ chức tặng quà cho bà con, học sinh, trẻ em nghèo ở xã Cao Thượng – huyện Ba Bể - tỉnh Bắc Kạn. Với mục đích mang lại hơi ấm, tấm lòng thiện nguyện của tuổi trẻ đến với đồng bào miền núi khó khăn, làm cho mùa đông này trở nên ấm áp hơn.

\r\n

\r\n Chương trình “Đồ cũ là vàng – Thắp sáng tương lai” năm 2015 đã bước sang năm thứ 4. Qua 3 năm hoạt động, tiếp bước những thành công của các năm trước, năm nay chương trình tiếp tục gặt hái nhiều thành công khi vượt qua hơn 230km tới vùng Đông Bắc, là nơi còn nhiều khó khăn của đất nước để trao quà đến người dân nơi đây và các thành viên trong Câu lạc bộ thực sự cảm nhận được sự thiếu thốn, cần giúp đỡ của bà con.

\r\n

\r\n Trải qua hơn hai tháng tích cực hoạt động tuyên truyền, tổ chức thu gom chai lọ, giấy báo, sách vở, quần áo cũ, làm đồ thủ công, bán hoa... tại kí túc xá, các nhà khoa, xung quanh khu vực trường, thị trấn, các trường học... Hơn 130 thành viên của CLB đã trở thành cầu nối, gắn kết các tấm lòng hảo tâm đến với nhân dân tỉnh Bắc Kạn. Tại chương trình từ thiện, Ban tổ chức đã trao 150 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi suất gồm chăn ấm và các nhu yếu phẩm cần thiết; 200 suất quà cho các em nhỏ, mỗi suất gồm 1 đôi ủng, khăn ấm, găng tay, vở ô li; 19 suất quà cho gia đình chính sách, mỗi suất gồm 100 ngàn đồng; 10 thùng mì tôm và 100  đôi tất chân cho các trẻ em bán trú. Tặng điểm trường THCS Cao Thượng 328 suất quà gồm tất tay, tất chân, khăn ấm và kẹo bánh cho các em học sinh; 10 áo ấm cho 10 em học sinh nghèo vượt khó; hơn 1000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, nhiều sách truyện, đầu báo, tạp chí và rất nhiều đồ dùng học tập tặng cho học sinh cấp một, cấp hai. Đặc biệt, hơn 4,5 tấn đồ quần áo cũ thu gom và được chọn lựa để tặng cho đồng bào. Tổng trị giá các phần quà chưa kể sách vở, quần áo lên đến 45.500.000 đồng.

\r\n

\r\n Ngoài hoạt động tặng quà cho người dân, CLB đã tổ chức đêm lửa trại văn nghệ, đem lời ca tiếng hát, những điệu nhảy đến giao lưu với đồng bào. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, gần gũi mà tất cả các thành viên âu lạc bộ gửi tặng bà con nơi đây. Đặc biệt là các em nhỏ đã được tiếp thêm sức mạnh, ý trí, nghị lực để vượt qua cái nghèo, cái khó tiếp tục giấc mơ học chữ, thành tài xây dựng quê hương.

\r\n

\r\n Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, CLB đã nhận được bằng khen của huyện Đoàn Ba Bể. Tin tưởng rằng với sự đồng hành của các bạn sinh viên, các tổ chức, cá nhân sẽ góp phần giáo dục và phát huy hơn nữa truyền thống “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta, để cuộc sống thêm ý nghĩa, xã hội thêm gắn kết với người dân có hoàn cảnh khó khăn hay những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hình ảnh hoạt động thu gom tại trường THCS Trâu Quỳ

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao quà cho các em học sinh ở điểm trường Nậm Khét

\r\n

\r\n

\r\n