Trong mắt thầy, cô và bạn bè, Phương - lớp K59QTKDT là một sinh viên luôn tích cực học tập và năng nổ tham gia các hoạt động đoàn thể.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nông nghiệp, chính điều đó đã bồi dưỡng tình yêu nông nghiệp với Phương ngay từ nhỏ. Có năng khiếu về tiếng Anh nhưng Phương không theo học trường đại học chuyên về ngoại ngữ mà theo học ngành quản trị kinh doanh tiên tiến, khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 


Trở thành sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phương đã cho thấy quyết tâm học tập của mình. Năm 2014, khi còn là sinh viên năm nhất, Phương đã đăng ký tham gia cuộc thi “Olympic tiếng Anh năm 2014” và đạt giải khuyến khích cấp Học viện. Trong hai học kỳ liên tiếp, Phương đã đăng ký cuộc thi “Nhà vô địch điểm A” và đạt những giải ba/ giải khuyến khích. Có thể nói dù là sinh viên năm hai hay năm ba, dù khối lượng kiến thức có tăng lên thì Phương vẫn luôn tích cực học tập nâng cao trình độ. Bạn luôn nằm trong nhóm sinh viên xuất sắc của khoa. Hiện tại điểm GPA của em đạt 3.76. Thành tích của Phương đã nói lên năng lực và sự cố gắng không ngừng trong học tập của bạn.

Bên cạnh việc học tập, Phương còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Bằng năng lực bản thân, ngay từ năm hai, Phương đã được tín nhiệm bầu giữ chức chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh của Học viện (VNUA English Club). Phương chia sẻ rằng: "Môi trường câu lạc bộ đã giúp em nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh và phát triển kỹ năng mềm. Em đã cùng các thành viên trong câu lạc bộ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, phục vụ đắc lực cho việc học tiếng Anh như: tổ chức sinh hoạt nói chuyện bằng tiếng Anh, các buổi “săn Tây” trò chuyện cùng người nước ngoài… Ngoài ra, Phương còn tích cực tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế như: trại hè “Youth Camp for Asia's Future" tại Hàn Quốc (2016), trao đổi văn hoá tại VNUA giữa trường Đại học Yeungnam - Hàn quốc và VNUA (2017). Đặc biệt, tháng 9 năm 2017, Mai Phương vinh dự là một trong hai sinh viên đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự “Hội nghị sinh viên quốc tế lần thứ 17” được tổ chức tại trường đại học Chung Hsing – Đài Loan. Một câu châm ngôn mà Phương rất thích đó là “Think like a proton, always positive”, có nghĩa là hãy suy nghĩ như một hạt proton vì nó luôn dương (tích cực). Với Trần Thị Mai Phương học tập là một “phần cứng” không thể thiếu và hoạt động tập thể là “phần mềm" rất cần thiết, hữu ích cho sinh viên. Không ngừng rèn luyện, phấn đấu chinh phục những đỉnh cao mới là lý tưởng của cô sinh viên trẻ này.

 


Cô gái nhỏ nhắn Trần Thị Mai Phương với đôi mắt biết cười, không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của mái trường Nông nghiệp. Chúc Phương luôn thành công với những dự định của mình!