Ngoại khóa là hoạt động bổ ích đối với các em học sinh. Khi được tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học sẽ giúp các em được thỏa sức tìm tòi và khám phá; giúp các em có những bài học thực tiễn bổ ích, lý thú, rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Với niềm đam mê về Công nghệ sinh học, nhóm học sinh thuộc trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội đã có chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế tại khoa Công nghệ sinh học (FoB), Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 02/6/2023.

leftcenterrightdel
 Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trong chuyến tham quan, các em học sinh đã được lắng nghe những giới thiệu về truyền thống vẻ vang, thành tựu của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể, cơ hội, vị trí việc làm các ngành đào tạo, học bổng và cơ hội du học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của khoa, Học viện cùng những thông tin bổ ích tuyển sinh về chương trình đào tạo, các ngành học của Học viện.

leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh lắng nghe những chia sẻ về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khoa Công nghệ sinh học

Trong chương trình, học sinh THCS Lê Quý Đôn được đi tham quan các phòng thí nghiệm tại khoa Công nghệ sinh học như: phòng nuôi cấy mô, phòng thí nghiệm Công nghệ vi sinh... Bên cạnh đó, nhằm định hướng và khơi dậy niềm đam mê học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, Khoa đã tạo điều kiện để các em học sinh có những trải nghiệm thực tế về nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. Các em học sinh được tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm quan sát dưới kính hiển vi, quan sát vi sinh vật…

leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh quan sát các mẫu vi sinh vật, tại bộ môn Công nghệ vi sinh, FoB
leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh thực hành quan sát dưới kính hiển vị tại bộ môn Sinh học, FoB
leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh tham quan phòng thí nghiệm nuôi cấy mô tại bộ môn CNSH thực vật, FoB
leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh lắng nghe những chia sẽ về nấm ăn, nấm dược liệu

Chuyến tham quan học tập ngoại khoá đã khép lại trong niềm vui háo hứng của các em học sinh. Thông qua các hoạt động này giúp cho các em học sinh được khám phá thêm nhiều điều lý thú để các học sinh nuôi dưỡng và gìn giữ ngọn lửa đam mê, tiếp thêm động lực để nâng cao hơn nữa ý thức trau dồi chuyên môn cho bản thân.

Một số hình ảnh của buổi tham quan:

leftcenterrightdel
 Viện nghiên cứu và phát triển nấm ăn, nấm dược liệu tặng các bịch nấm ăn cho nhóm học sinh
leftcenterrightdel
Các hoạt động tham quan khác