Cách mạng 4.0 đang là một chủ đề nóng toàn cầu cùng với đó là nhập quốc tế. Trước bối cảnh đó, thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên cần chuẩn bị sẵn sàng để bắt kịp sự phát triển và đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Như chúng ta đã biết, nông nghiệp là ngành sản xuất quan trọng trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Sau khi nghiên cứu về môi trường học tập ở Việt Nam, tôi - một sinh viên Campuchia đã quyết định sang Việt Nam du học. Ngôi trường tôi chọn là Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ngành học Kinh tế nông nghiệp. Thông tin về Chương trình Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn  đến với tôi vào buổi định hướng nghề nghiệp và giới thiệu về ngành học. Tôi đã thấy ánh lên những dự định mới với mong muốn được học bằng tiếng Anh với ngành Kinh tế nông nghiệp. Tôi vô cùng biết ơn Cô giáo chủ nhiệm và các Thầy Cô của Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách, các Thầy Cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã giúp đỡ tôi và trang bị cho tôi những kiến thức, kỹ năng bổ ích và cả những hỗ trợ trong cuộc sống.

Thời gian trôi quá nhanh, giờ tôi đã là sinh viên năm cuối, đang thực hiện khóa luận tốt nghiệp tại VNUA. Là sinh viên của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn với giá trị cốt lõi “Hợp tác - Sáng tạo - Chuyên nghiệp”, tôi rất vui mừng và tự hào được học tại lớp Kinh tế Nông nghiệp chất lượng cao. Trong thời gian học tập tại lớp, tôi được trải nghiệm về nghiên cứu khoa học, học tập, thực hành nghề nghiệp và trao đổi sinh viên quốc tế - Các kiến thức rất đa dạng và phong phú cần thiết cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Tôi cảm thấy các Thầy Cô giảng dạy rất uy tín và chất lượng, luôn tạo cho tôi những điều kiện học tập thuận lợi nhất. Tôi được thực hành nhiều như làm nghiên cứu, khảo sát thực tế, được tham quan các nhà sản xuất như công ty Mì tôm 3 Miền, Ajinomoto, và cơ hội nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân như giao tiếp học hỏi, thuyết trình, đáp ứng được công nghệ thông tin. Ngoài ra, tôi cảm thấy rằng sau khi tham gia chương trình chất lượng cao tôi đã tự tin hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh vì môi trường học tập quốc tế cùng thầy cô và các bạn trong lớp tạo cơ hội cho nhau để rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ. Các hoạt động ngoại khóa như tham gia các câu lạc bộ, các chương trình giao lưu của khoa và Học viện, và các cuộc thi cũng là những hoạt động yêu thích và là lý do rất quan trọng khuyến khích tôi luôn cố gắng.

Đặc biệt, các bạn sinh viên lớp Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao được ngồi học cùng nhau trong tất cả các kỳ học, là cơ hội cho chúng tôi quen nhau và tìm hiểu nhau kỹ hơn, điều đó sẽ tạo ra mối quan hệ gắn kết hơn giữa chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi cùng nhau học tập, nghiên cứu và chia sẻ với nhau như các thành viên trong một gia đình. Là lưu học sinh nhưng tôi luôn cảm thấy ấm áp vì có Thầy Cô rất quan tâm đến việc học tập và cuộc sống, đặc biệt là Thầy Cô thuộc Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách.

Tôi yêu Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nếu được lựa chọn lại tôi vẫn sẽ lựa chọn là sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao của VNUA.

leftcenterrightdel
Thực hành môn marketing tại 1 siêu thị ở Bangkok, Thái Lan thuộc Chương trình trao đổi sinh viên 
leftcenterrightdel
 Đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại Công ty Ajinomoto cùng các bạn lớp Chất lượng cao Kinh tế nông nghiệp khóa 62
leftcenterrightdel
 Tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh với các thành viên đến từ các lớp chất lượng cao của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn
leftcenterrightdel
Dự thi Cặp đôi Kinh tế năm 2019
 Dự thi Cặp đôi Kinh tế năm 2019
leftcenterrightdel
 Cùng nhóm đi thu thập số liệu tại Thái Bình thực hiện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học
leftcenterrightdel
Cùng các bạn sinh viên quốc tế ngành Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao nhận hỗ trợ của các Thầy Cô Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách trong giai đoạn COVID 19 

 

Borey Koemseang, Lưu học sinh Campuchia