Tình nguyện hè Tổ dân phố là hoạt động diễn ra thường niên dành ra cho sinh viên đến từ các Liên chi Hội, Câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên Học viện, tại đây các bạn tình nguyện viên đến từ các Liên chi Hội, Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt tập trung tại ký túc xá, hằng ngày đến các Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ để tô đẹp cảnh quan, dạy tiếng Anh, kĩ năng cho trẻ em, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, tiếp sức mùa thi,… ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đội hình tình nguyện.

Sau 02 năm tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, chiến dịch Tình nguyện hè Tổ dân phố năm 2022 đã chính thức được triển khai từ ngày 11/7/2022 và kết thúc ngày 20/7/2022 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Thị trấn Trâu Quỳ và các bạn tình nguyện viên đã có gần 10 ngày để thực hiện các hoạt động vì trẻ em, vì an sinh xã hội và vì niềm đam mê với hoạt động tình nguyện. Các tình nguyện viên đến từ 07 đội bao gồm: Hội Sinh viên Học viện, LCH khoa Nông học, LCH khoa Kế toán và QTKD, LCH khoa Thú y, LCH khoa Công nghệ Sinh học, LCH khoa Công nghệ Thực phẩm và LCH khoa Sư phạm Ngoại ngữ được phân công về tham gia tình nguyện tại 11 Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ.

leftcenterrightdel
 

Mỗi đội tình nguyện khi được phân công về mỗi Tổ dân phố đều xây dựng kế hoạch hoạt động riêng, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi Tổ dân phố, nhờ đó mà chiến dịch đã có được nhiều hoạt động mới lạ, hữu ích và nhiều ý nghĩa. Nhưng, một trong số các hoạt động không thể không nhắc đến khi tham gia Tình nguyện hè Tổ dân phố đó chính là bóc dỡ biển quảng cáo, vệ sinh khu vực Tổ dân phố. Là hoạt động tiêu điểm của chiến dịch mỗi khi lễ ra quân được diễn ra nhằm tạo cảnh quan đẹp đẽ trong mắt người dân, và để xây dựng khu sinh sống văn minh, an toàn cho mọi người.

leftcenterrightdel
 Sinh viên tình nguyện thực hiện bóc rỡ biển quảng cáo, tờ rơi,…
leftcenterrightdel
 Sinh viên tình nguyện viên thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh tại Tổ dân phố

 

Bên cạnh đó, năm 2022, các đội tình nguyện đã xây dựng các hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc với các Tổ dân phố như là tổ chức buổi thăm các gia đình thương binh - liệt sỹ hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) hay dọn dẹp Đình Bình Minh – Hành cung Cổ Bi.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sinh viên tình nguyện viên trao tặng các suất quà tới các gia đình thương binh – liệt sỹ trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ

Được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học xanh – sạch – đẹp nhất trong các trường đại học của Việt Nam với khuôn viên rộng gần 200 hécta tọa lạc tại vùng ven đô phía đông thành phố Hà Nội. Để có được cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp đó là công sức của lớp lớp thế hệ thầy, cô và sinh viên Học viện bồi đắp trong suốt hơn 65 năm qua. Do đó, chiến dịch đã dành riêng ngày 18/7/2022 tiếp nối giữ gìn và phát huy để môi trường, cảnh quan Học viện ngày càng xanh tươi, sạch đẹp. Hơn 100 sinh viên tình nguyện viên đã thực hiện công tác tô đẹp cảnh quan: thu gom rác thải, nhổ cỏ lạ, trục vớt rác thải ven hồ,… tại các điểm “nóng” là khu vực Ký túc xá, các khu vực xung quanh Nhà Hành chính của Học viện, Quảng trường Sinh viên và giảng đường của Học viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hơn 100 tình nguyện viên trong chiến dịch thực hiện công tác tô đẹp cảnh quan Học viện

Kết thúc mùa chiến dịch những chiến sĩ tình nguyện, những gương mặt điển hình trên mặt trận đại diện cho hàng ngàn sinh viên chắc chắn đã có những kỷ niệm khó quên, những câu chuyện vui, buồn, những khoảnh khắc đáng nhớ nhưng quan trọng nhất là những chiến sĩ tình nguyện đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Chiến dịch Tình nguyện hè Tổ dân phố 2022 là cuộc hành trình đầy ý nghĩa, mà đội tình nguyện đã dừng chân và về đến đích trong tình thương yêu của người dân trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ. Khép lại trang nhật ký cho một chuỗi ngày dài nhiều cảm xúc, kết thúc chiến dịch, chắc chắn các tình nguyện viên của Học viện sẽ nhớ những kỷ niệm trải qua. Bằng những hoạt động nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm đối với hoạt động tình nguyện, với Học viện và với Thị trấn Trâu Quỳ sẽ góp sức vào công cuộc hỗ trợ tạo niềm vui cho các em thiếu nhi, tô đẹp cảnh quan cho Học viện, cho các Tổ dân phố chắc chắn sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng các tình nguyện viên của Học viện, các thầy, cô giáo và người dân trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ./.

 

Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện