Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2023 – 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Công nghệ sinh học đã tổ chức cho sinh viên lớp K66-CNSHA đi thực tập nghề nghiệp 1 ở các cơ sở tại các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng từ ngày 21/8/2023 – 03/9/2023.

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập nghề nghiệp xuất phát từ Khoa Công nghệ sinh học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điểm đến tham quan và học tập đầu tiên là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương. Đến với công ty, đoàn thực tập không khỏi ngỡ ngàng và ấn tượng với quy mô rộng lớn, chuyên nghiệp, môi trường xanh sạch đẹp cho tới sự niềm nở đón tiếp đoàn của các anh chị lãnh đạo, cán bộ công ty.

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương

Tại công ty, đoàn thực tập được gặp gỡ, giao lưu trao đổi với các cán bộ cấp cao của công ty, được nghe giới thiệu về quy mô sản xuất, chương trình đào tạo quản lí, cơ hội, nhu cầu việc làm cũng được chia sẻ với đoàn. Bên cạnh đó, đoàn thực tập được tham quan, tìm hiểu các khu sản xuất thức ăn chăn nuôi với quy trình và thiết bị hiện đại nhất, đáp ứng nhu cầu chăn nuôi.

leftcenterrightdel
 Một số hoạt động tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương của lớp K66CNSHA.

Công ty TNHH Long Hải và Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khoa học Thái Dương là các điểm đến thăm quan, học tập và trải nghiệm tiếp theo. Mỗi công ty với các lĩnh vực hoạt động khác nhau đã mang lại cho các thành viên những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích. Tại công ty TNHH Long Hải, đoàn thực tập được tham quan nhà xưởng, được nghe và hiểu về các quy trình, các lưu ý kỹ thuật trong việc trồng nấm kim châm, nấm đùi gà.

leftcenterrightdel
 Thầy cô cùng sinh viên đoàn thực tập chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ Công ty TNHH Long Hải

Đến với Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khoa học Thái Dương đoàn được học hỏi, được nghe cô giám đốc chia sẻ về các kĩ thuật trong nuôi cấy mô, được quan sát trực tiếp các anh chị thao tác cấy.

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo của Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khoa học Thái Dương.

Đoàn thực tập đến tham quan tại Công ty Cổ phần phát triển Agritech. Tại đây đoàn đã được nghe lãnh đạo công ty chia sẻ về quy trình nuôi cấy lan, từ những khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng quy mô công nghiệp, anh cũng nhiệt tình chia sẻ đến các bạn sinh viên những kinh nghiệm của bản thân.

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập tham quan nhà kính trồng lan tại Công ty cổ phần phát triển Agritech.

Đoàn thực tập đã ghé thăm nông trường WinEco- farm Hải Phòng. Tại nông trường Wineco Hải Phòng đoàn thực tập đã được tham quan các quy trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với hệ thống nhà lưới hiện đại như: công nghệ tưới nhỏ giọt, châm phân,… Được tham quan các khu điều khiển trung tâm, khu sản xuất ươm cây giống, khu nuôi trồng đồng ruộng...

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập tại WinEco-farm Hải phòng.

Ngay giữa thủ đô Hà Nội, đoàn cũng đến thăm quan, học tập một số viện nghiên cứu như Trung tâm Nghiên cứu và phát triển đậu đỗ, khu nhà lưới/nhà kính hiện đại của ELE-Farm Vina theo công nghệ Hàn Quốc. Tại đây, chúng em đã được các anh chị giới thiệu về cơ sở vật chất hiện đại, một số thành tựu và hướng nghiên cứu của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển đậu đỗ
leftcenterrightdel
 Đoàn thực tập tại ELE-Farm Vina

Trong chuyến đi thực tế này, sinh viên được biết, tận mắt trải nghiệm và cụ thể hoá những kiến thức được học ở giảng đường vào thực tiễn. Có cơ hội được tiếp xúc, học hỏi các mô hình sản xuất kinh doanh khác nhau, tích luỹ thêm kiến thức thực tế và được trực tiếp làm quen, với quy trình kỹ thuật cụ thể của từng cơ sở. Với tinh thần ham học hỏi, cùng sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của các cán bộ hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở, mỗi sinh viên sau đợt thực tập đều có thêm kiến thức thực tế trong các lĩnh vực chuyên môn cũng như nâng cao kỹ năng, tính chuyên nghiệp trong môi trường thực tế. Cùng với đó, qua lắng nghe, trao đổi chia sẻ với những người thầy, người anh người chị có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực, sinh viên có thêm niềm tin và định hướng rõ ràng hơn ngành nghề tương lai của mình. Từ đó, hun đúc thêm niềm say mê, yêu nghề và biết quý trọng gìn giữ các giá trị cốt lõi của kiến thức.

Kỳ thực tập nghề nghiệp 1 của tập thể lớp K66CNSHA đã diễn ra một cách thành công. Tập thể lớp K66CNSHA xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Công nghệ sinh học, các viện nghiên cứu, các trung tâm, các công ty để lớp có thể hoàn thành kỳ thực tập một cách hiệu quả và thành công.

 

leftcenterrightdel
 Tập thể K66CNSHA cùng thầy cô khoa Công Nghê Sinh Học tại Bảo tàng Quảng Ninh.

 

Tập thể lớp K66CNSHA