Ngày 10/05/2018, 45 sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt nam thuộc các Khoa Chăn nuôi, Khoa Thú y, Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Công nghệ thực phẩm… dưới sự tổ chức và hướng dẫn của Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên đã có chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa tại Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương.  

Tham gia tiếp đón đoàn tham quan của Học viện có ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Tổng giám đốc công ty cùng một số đại diện phụ trách phòng Hành chính nhân sự, phòng Sản xuất…


Trong buổi tiếp đón, đại diện Ban lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Tổng giám đốc đã trực tiếp giới thiệu về Tập đoàn C.P nói chung và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương nói riêng. Là một công ty vốn 100% nước ngoài thuộc tập đoàn C.P, doanh nghiệp tự hào là một trong những đơn vị chế biến thức ăn lớn nhất thế giới với các ngành sản xuất chính như: Thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm, thủy sản, giống heo, gà, thủy sản, thiết bị chăn nuôi, chế biến thực phẩm... Hệ thống sản xuất đa ngành khép kín dựa trên mô hình “FEED-FARM-FOOD” hiện đang là thế mạnh của công ty trong việc sản xuất thực phẩm chất lượng cao và đảm bảo an toàn tới tay người tiêu dùng.

Sau khi được đại diện ban lãnh đạo chia sẻ thông tin về công ty tại phòng hội thảo, sinh viên của Học viện được các anh, chị nhân viên công ty tổ chức hướng dẫn và đưa đoàn đi tham quan phòng Quản lý chất lượng, phòng Sản xuất với các thiết bị điều khiển từ xa .Tại đây các cán bộ đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về quy trình sản xuất từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, lấy mẫu, phân tích các chỉ số… Bên cạnh đó, đoàn tham quan cũng đã được tiếp xúc với những trang thiết bị máy móc hiện đại có độ chính xác cao nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng đầu ra của sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp sản xuất.


Với hơn một giờ đồng hồ tham quan, hầu hết bạn sinh viên đều thể hiện sự bỡ ngỡ, choáng ngợp trước sự hiện đại và tính chuyên nghiệp của công ty. Quay trở lại phòng hội thảo, trong phần chia sẻ và đặt câu hỏi, các bạn sinh viên đã nêu ra một số vấn đề như chính sách tuyển dụng, nghiên cứu sản phẩm mới, phản hồi đánh giá từ thị trường…, tất cả đều đã được ông Nguyễn Văn Chiến nhiệt tình giải đáp trực tiếp và đầy đủ.


Cuối buổi tham quan, 100% tỷ lệ các bạn sinh viên đều cảm thấy rất hài lòng và mong muốn Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên – Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ cùng Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương tạo nhiều điều kiện hơn nữa để các bạn được trải nghiệm, học hỏi kiến thức thực tế cũng như cơ hội tiếp cận với mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong thời gian tới. Về phía công ty, ông Chiến đã chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn lòng đón nhận các bạn sinh viên của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam thực tập tại công ty. Đồng thời cũng rất mong muốn các bạn tích cực đề xuất với Ban chủ nhiệm của khoa chủ động liên kết với Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên cùng với doanh nghiệp để giúp các bạn có cơ hội vào thực tập, cọ xát nhằm hiểu rõ hơn về công việc, văn hóa công ty và xa hơn nữa là gắn bó lâu dài với công ty C.P”.

Kết thúc chuyến đi, cả đoàn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo công ty và đôi bên đã có những bức ảnh lưu lại kỷ niệm của buổi tham quan. Có thể thấy rằng, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa bởi nó không chỉ giúp các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế mà còn góp phần định hướng cho công việc trong tương lai.