Bằng những nỗ lực và sáng tạo trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn, ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện, giảng viên Khoa Khoa học Xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố năm 2023.

leftcenterrightdel
ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện, Giảng viên Khoa Khoa học Xã hội, “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố năm 2023 

 

“Truyền lửa” cho sinh viên

Từ niềm đam mê và khát vọng đóng góp cho giáo dục, ThS. Lê Thị Dung đến với nghề giáo và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được gần 10 năm. Tình yêu, tâm huyết với sự nghiệp trồng người đã giúp cô Dung luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, tận tâm và đam mê. Mỗi bài giảng, mỗi hoạt động gắn với nghề giáo đều được cô nghiên cứu, vun đắp cả về tri thức, đạo đức nhân cách, với năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cộng đồng cao nhất. Nhờ đó, cô luôn nhận được nhiều tình cảm, sự quý mến của sinh viên và đồng nghiệp.

leftcenterrightdel
 Trẻ trung, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết là những ấn tượng của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khi nhắc đến ThS. Lê Thị Dung

 

Với tâm niệm về những “người đưa đò” không ngừng trau dồi chuyên môn thông qua giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thổi bùng sức trẻ qua từng hoạt động Đoàn - Hội, bản thân cô Dung đã không ngừng phần đấu và hoàn thiện bản thân. Đến nay, cô đã hoàn thành xuất sắc hai chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Yonsei, Hàn Quốc. Trong năm học 2022-2023, cô đã tham gia 02 khóa đào tạo ngắn hạn tại Đan Mạch và Thái Lan. Trên bục giảng, cô Dung luôn gây ấn tượng và khiến sinh viên hào hứng, hăng say học tập, giữa cô và sinh viên không cảm thấy có khoảng cách mà thay vào đó là sự cởi mở, sẵn sàng chia sẻ để từ đó sinh viên cảm thấy yêu thích môn học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

leftcenterrightdel
ThS. Lê Thị Dung thực sự trở thành “người truyền lửa” vì luôn lan tỏa những cảm hứng tích cực cho nhiều thế hệ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

 

Không chỉ tâm huyết với các giờ giảng dạy, cô còn dành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học, viết sách, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học. Trong giai đoạn 2022-2023, ThS. Lê Thị Dung đã chủ trì và tham gia 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, tham gia 01 đề tài cấp Bộ, tham gia nhiều hội thảo, seminar trong nước và quốc tế, 08 bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, tham gia biên soạn 02 cuốn sách tham khảo. Bên cạnh đó, cô còn tham gia hướng dẫn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Không có giới hạn cho sự cống hiến

Song song với công việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học, ThS. Lê Thị Dung còn kiêm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện. Đối với cô Dung, việc tham gia công tác Đoàn không chỉ là công việc và trách nhiệm, mà đó còn là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ với các bạn sinh viên, giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho cuộc sống và nghề nghiệp tương lai.

Trên cương vị Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, cô Dung đặt ra mục tiêu thúc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện, của Thành phố, góp phần làm đẹp hình ảnh của thanh niên Việt Nam. Cô luôn chủ động nghiên cứu, tìm hiểu sâu rộng về công tác đoàn thanh niên, tổ chức triển khai các hoạt động đoàn hội đa dạng, thiết thực, hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên trong Học viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 ThS. Lê Thị Dung luôn năng động, sáng tạo và đồng hành cùng với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong các hoạt động Đoàn
  

Chính vì vậy, ThS. Lê Thị Dung đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp như: Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2021-2023; Bằng khen của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối Đại học, Cao đẳng, Học viện trực thuộc năm học 2022-2023; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối Đại học, Cao đẳng, Học viện trực thuộc năm học 2022-2023, Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” năm học 2022-2023.

Đặc biệt, cô vinh dự được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố năm 2023. Đối với cô Lê Thị Dung, danh hiệu là một niềm vinh dự, sự tự hào lớn. Chia sẻ về danh hiệu này, cô cho biết, đây là sự ghi nhận của tổ chức Đoàn với những nhà giáo trẻ, cũng là động lực để các nhà giáo trẻ tiếp tục cố gắng trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn, phát huy năng lực của một người giáo viên, kết hợp bản lĩnh chính trị, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của một người cán bộ Đoàn.

leftcenterrightdel
 ThS. Lê Thị Dung (thứ 6 từ trái sáng) tại buổi Lễ Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2023 của Thành đoàn Hà Nội

Tấm gương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” Lê Thị Dung xứng đáng là một bông hoa thơm ngát trong vườn hoa thi đua của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố là giải thưởng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội trao tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giảng viên, giáo viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, học viện, trường THPT có tổ chức Đoàn trực thuộc Thành phố, là tấm gương tiêu biểu trong công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, sinh viên.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện