Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, ngày 15/06 Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Chương trình tập huấn tình nguyện hè năm 2017 cho các tình nguyện viên năm nay.

Chương trình đã mời các báo cáo viên có chuyên môn đến tập huấn như ThS. Vũ Văn Tuấn – Phó trưởng khoa LLCT & XHTS, Ths. Bác sĩ Hoàng Thị Liễu - Phó trạm trưởng Trạm Y tế, TS. Quyền Đình Hà – Giảng viên khoa KT & PTNT.  Ngoài ra còn có sự tham dự của ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Học viện, đồng chí Vũ Đức Vinh - Chủ tịch Hội Sinh viên, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Học viện, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện và hơn 500 tình nguyện viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình tập huấn đã cung cấp cho sinh viên các nội dung cơ bản của chương trình xây dựng nông thôn mới, trang bị cho họ các kỹ năng cần thiết để trở thành một tình nguyện viên có cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, sáng tạo và khoa học như: kỹ năng giao tiếp, tổ chức sinh hoạt, tổ chức chương trình, kỹ năng tổ chức các trò chơi, sinh hoạt tập thể… Ngoài ra, sinh viên tình nguyện còn được trang bị kỹ năng sơ cứu, cấp cứu tại chỗ, kỹ năng phát hiện sớm các bệnh dịch có liên quan và được trao đổi những kĩ năng khi hoạt động tình nguyện để hoạt động tình nguyện thật sự hiệu quả.

Chương trình tập huấn chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp trong niềm vui hân hoan, khí thế căng tràn nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên. Hy vọng rằng với các kiến thức, kỹ năng mà Ban tổ chức giới thiệu cùng những chia sẻ hữu ích của các tình nguyện viên đi trước sẽ làm tăng thêm lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tình nguyện viên Học viện sẽ cùng chung tay vì một Mùa hè xanh năm 2017 sôi động và đầy ý nghĩa.

 

Một số hình ảnh của chương trình

Các tình nguyện viên và thầy cô tham dự trong buổi tập huấn

ThS. BS. Hoàng Thị Liễu hướng dẫn các tình nguyện viên các phương pháp sơ cứu y tế

TS. Quyền Đình Hà hướng dẫn các sinh viên tình nguyện tổ chức hoạt động nhóm

ThS. Vũ Văn Tuấn đưa ra một số các tình huống trong hoạt động tình nguyện và cách giải quyết

ThS. Dương Thành Huân trình bày quy định hoạt động tình nguyện hè tới toàn thể các Tình nguyện viên

Tài liệu tập huấn:  Tài liệu sơ cứu y tế

                                Tài liệu kĩ năng làm việc nhóm