Tại Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Pan với Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký ngày 11/7/2023, Tập đoàn PAN đã cam kết tài trợ 1,5 tỷ đồng cho sinh viên xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó. Cho đến nay, học bổng và những phần thưởng nhằm khuyến khích sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học vẫn được đang được quan tâm triển khai, thực hiện.

Trong Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, học bổng “PAN – Ươm mầm tài năng” chiếm tối thiểu 70% tổng giá trị học bổng. Đây là học bổng dành cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Số còn lại là học bổng “PAN - Thắp sáng ước mơ” dành cho sinh viên nghèo vượt khó, vùng sâu, vùng xa… Sinh viên nhận học bổng PAN sẽ có thêm động lực trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp của mình.

Ông Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Tập đoàn PAN cho biết: “Học bổng PAN thực hiện khát vọng thay đổi thực trạng nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam vốn còn nặng về tư duy sản xuất và hạn chế về làm kinh tế nông nghiệp…

Để làm được điều này chỉ khi chúng ta có những con người được đào tạo bài bản, chất lượng. Đó là lý do chúng tôi đến với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Trà My (bên trái) – Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN và GS.TS Nguyễn Thị Lan (bên phải) – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao Bản ghi nhớ hợp tác 
 

Cùng đồng hành với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, năm học 2023 - 2024 Tập đoàn PAN đã tiếp nhận nhiều sinh viên đến thăm quan, thực tập tốt nghiệp. Những sinh viên đáp ứng yêu cầu công việc sẽ được Tập đoàn xem xét ký hợp đồng lao động trả lương và ưu tiên tuyển dụng sau tốt nghiệp.

Gắn bó với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện, năm vừa qua PAN đã dành 50 triệu đồng trao giải thưởng tài trợ đối với các dự án có ý tưởng hay, mang tính đột phá và hướng đến sự phát triển bền vững.

Nhóm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là chủ nhân của dự án “Chế tạo máy hàn tự động” dành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 đã nhận được giải thưởng này.

leftcenterrightdel
 Buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN về hợp tác đào tạo, nghiên cứu năm 2023
 

Với chiến lược phát triển bền vững, lấy con người là trung tâm, khoa học công nghệ là động lực cho phát triển, PAN đã cùng với Học viện Nông nghiệp Việt Nam - một trong những trường trọng điểm quốc gia, luôn đi đầu trong đào tạo, nghiên cứu về nông nghiệp, thực phẩm đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Trong đó, nhiều nội dung thiết thực cho Nhà trường và doanh nghiệp đã được bàn thảo, thống nhất.

Điển hình, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. PAN tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức cho sinh viên tham quan hướng nghiệp, thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và ưu tiên tuyển dụng sản phẩm đào tạo của Học viện.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả của Dự án “Chế tạo máy hàn tự động” của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023
 

Đồng thời, Học viện sẵn sàng chia sẻ, tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn, dài hạn cho cán bộ, nhân viên của PAN (giống cây trồng, sâu bệnh và cách phòng trừ, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ…).

Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, kết nối đối tác cũng được hai bên nhất trí thúc đẩy. Ngoài ra, PAN cam kết hỗ trợ 1,5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên Học viện trong 3 năm, giai đoạn 2023 – 2025.

Hồng Nhung-https://tuoitrethudo.com.vn/