Ngày 18/9/2017, sinh viên khóa 62 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chính thức bước vào những buổi học đầu tiên. Cảm giác háo hức, phấn khởi cùng với tâm lý rất hân hoan là cảm nhận chung của đa số các bạn tân sinh viên.

 

Tân sinh viên trong ngày đến nộp giấy báo nhập học

 

Những kì thi ôn tập cao độ, căng thẳng giờ đã qua và thành quả là tấm giấy báo nhập học trên tay. Kết thúc quãng thời gian học sinh, không còn là những cô cậu học sinh với chiếc áo đồng phục trắng tinh khôi nữa, giờ đây tất cả các em đã bước vào môi trường năng động, tự lập, tự rèn luyện mang tên Đại học. Sẽ có những ngày dậy sớm bắt xe bus đến trường, lạc đường, vào nhầm lớp, nhầm giảng đường, làm quen môi trường mới, bạn mới… những gì diễn ra trong hôm nay sẽ là kỷ niệm sâu sắc để mãi sau này các em nhớ về.

 



Cuộc sống mới ở nơi đất khách quê người với các tân sinh viên chưa bao giờ là điều dễ dàng, những khó khăn trước mắt khi phải sống xa gia đình, chấp nhận những túng thiếu, xa lạ và vô vàn những điều mới mẻ. Nhưng những người bạn mới, cùng phòng, cùng lớp và sự quan tâm đặc biệt của Học viện đối với các tân sinh viên đó là niềm động viên, sự khích lệ lớn nhất để các em ổn định tinh thần, tâp trung rèn luyện và học tập tốt để tạo tiền đề phát triển sự nghiệp tương lai. Những thầy cô mới, những bài giảng mới, những cách học tập mới tạo cho các buổi học trở nên sôi nổi, thú vị hơn khiến cho các tân sinh viên thấy hào hứng và phấn khởi.

Bên cạnh các hoạt động học tập, tân sinh viên có thể tham gia nhiều hoạt động được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức thường niên như Liên hoan dân vũ, Ngày hội Đổi giấy lấy cây, Ngày hội đọc sách… hay tham gia các hội thảo kỹ năng như “Hành trang lập nghiệp”, “KICK-OFF TO FUTURE 2017”, Tư vấn sức khỏe tình yêu… Có quá nhiều các hoạt động đang chào đón các bạn tân sinh viên K62 của Học viện.

 

Sinh viên trong chương trình tặng sách giáo trình của CLB Sky-Books


Mỗi sinh viện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là một hạt giống để nhà trường tập trung đào tạo và phát triển. Với mỗi sự cố gắng của các tân sinh viên và sự dìu dắt của Học viện hôm nay sẽ là tiền đề để có những kĩ sư, cử nhân tài năng góp phần vào sự phát triển của đất nước. Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tin tưởng và kì vọng vào các thế hệ sinh viên của Học viện và luôn dành những điều kiện tốt nhất cho sinh viên!

Chúc các tân sinh viên sẽ nhanh chóng ổn định mọi mặt để học tập, rèn luyện và đạt được kết quả tốt nhất ngay từ những ngày đầu của khóa học, phấn đấu trở thành sinh viên xuất sắc của Học viện Nông nghiệp Việt Nam!