leftcenterrightdel
 

Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc - SV Cup 2023 tiếp tục quay trở lại sau mùa giải 2022 thành công vang dội về mặt chuyên môn, truyền thống và để lại nhiều cảm xúc cho các HLV, VĐV, người hâm mộ.
Năm nay, vòng loại được chia thành 06 khu vực, trong đó khu vực miền Bắc có 27 đội đăng kí được chia thành 9 bảng đấu, chọn ra 06 đội bóng xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết Toàn quốc tổ chức tại ĐH Nha Trang. Điều này đã nói lên tính cạnh tranh cực kì khốc liệt của giải đấu năm nay.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đăng cai 03 bảng đấu: G, H, I. Trong đó chúng ta nằm ở bảng G cùng với sự góp mặt của ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Kinh tế kĩ thuật công nghiệp. Năm nay, tham dự giải với mục tiêu là góp mặt tại VCK Toàn quốc nên có sự quan tâm của Lãnh đạo Học viện và đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp từ Phó Giám đốc Học viện - PGS.TS Vũ Ngọc Huyên. Ban huấn luyện là các giảng viên từ tổ môn Bóng đá tại Trung tâm GDTC&TT gồm: Thầy Nguyễn Tiến Tuân - HLV trưởng, thầy Cao Hùng Dũng và thầy Đào Quang Trung - trợ lý HLV đã xây dựng kế hoạch tập luyện của đội bóng từ trước khi giải đấu diễn ra gần 3 tháng. BHL đã tuyển chọn và bắt đầu tập luyện 01 tuần 3 buổi trên sân bóng Học viện với các giáo án được xây dựng rất chi tiết, bài bản nhằm hoàn thiện về kỹ chiến thuật và thể lực cho các em sinh viên xen kẽ là các trận thi đấu giao hữu trước giải để các em có thể trực tiếp rút kinh nghiệm sau từng trận đấu. Chúng ta có 2 trận thi đấu tập với trường ĐH Giao thông vận tải - đương kim vô địch giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc năm 2022 và có những kết quả rất tích cực với 2 trận thắng. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của Học viện về cơ sở vật chất, kinh phí cùng các bước chuẩn bị được đầu tư kĩ càng, nghiêm túc, từ đó mà chuyên môn các em đã được cải thiện đáng kể, phần nào đã giúp các em tự tin hơn trước giải đấu.
Bước vào giải đấu, đội tuyển đã xuất sắc vượt qua vòng 1 với vị trí nhất bảng, gồm 1 trận hòa tỉ số 1 – 1 ĐH Xây dựng Hà Nội cùng chiến thắng thuyết phục 5 – 2 trước ĐH Kinh tế kĩ thuật công nghiệp ở trận tiếp theo. Theo thể thức thi đấu vòng loại khu vực miền Bắc, 9 đội bóng đứng đầu mỗi bảng đấu ở vòng 1 sẽ tiếp tục được chia thành 3 bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở vòng 2 để chọn ra 6 cái tên cuối cùng chính thức góp mặt tại VCK Toàn quốc. Trước những đội bóng rất mạnh ở vòng này, thầy và trò đã có những phương án chiến thuật cụ thể, cùng sự quyết tâm, tập trung cho từng trận đấu, nhưng do thiếu may mắn cùng các yếu tố khách quan, chủ quan, đội tuyển chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 0 – 0 với ĐH Hải Phòng, còn ở trận đấu quyết định tới tấm vé VCK toàn quốc, chúng ta để thua 0 – 2 trước một đội bóng rất mạnh, ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch SV Cup 2023 – ĐH Huế. 
Đội tuyển bóng đá nam của Học viện chính thức dừng lại đầy tiếc nuối cho hành trình chinh phục cúp vàng tại giải đấu năm nay. Nhưng với quá trình chuẩn bị nghiêm túc, cùng tinh thần thể thao cao thượng, sự quyết tâm, nỗ lực trong từng bước chạy, tính kỷ luật trong từng buổi tập, từng trận đấu, tinh thần đoàn kết trong hay bên ngoài sân cỏ, sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật, tư duy chiến thuật, thầy và trò xứng đáng có được sự ghi nhận, động viên của Học viện và người hâm mộ. Chúng ta sẽ tiếp tục hướng tới giải đấu năm sau với kỳ vọng tốt đẹp hơn. Hy vọng trong mỗi bước đi của đội tuyển Bóng đá nam sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ luôn có sự đồng hành cổ vũ của người hâm mộ.

Một số hình ảnh đội tuyển bóng đá nam sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong giải đấu

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
   

Nguyễn Tiến Tuân

Trung tâm GDTC&TT