Sáng ngày 12/7/2023, tại hội trường UBND thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức buổi lễ tổng kết chương trình “Mùa hè xanh năm 2023”. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của sinh viên tình nguyện Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của LCĐ Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, LCĐ Khoa Nông học, sinh viên tình nguyện của 2 khoa đã liên quân để thực hiện chương trình ý nghĩa này tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt hơn, chương trình lần này có sự đồng hành của hai nhà tài trợ là Công ty TNHH Thanh Chương – Văn phòng phẩm Eras Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ tổng kết

 

Về dự buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương, có sự hiện diện của đồng chí Chu Thị Duyên, Huyện Uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên huyện Văn Lãng; đồng chí Nguyễn Công Tâm – Phó chủ tịch HĐND thị trấn Na Sầm; đồng chí Lương Văn Chính – Phó chủ tịch HĐND thị trấn Na Sầm; đồng chí Phan Minh Thi –  Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Thị trấn Na Sầm. Cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, bà con nhân dân, các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh địa phương.

Đại diện Đội tình nguyện Mùa hè xanh có sự tham gia của đồng chí Bùi Trung Kiên – Giảng viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cùng toàn thể các bạn sinh viên tình nguyện tham gia mùa hè xanh năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại thị trấn Na Sầm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Chu Thị Duyên – Huyện Uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn, chủ tịch hội liên hiệp thanh niên huyện Văn Lãng phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chu Thị Duyên – Huyện Uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch hội liên hiệp Thanh niên huyện Văn Lãng cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của sinh viên tình nguyện của 2 khoa DL&NN và Nông học thông qua các hoạt động ý nghĩa cho địa phương trong thời gian 10 ngày qua. Chương trình Mùa hè xanh 2023 được diễn ra từ ngày 4/7/2023 đến ngày 13/7/2023 với sự tham gia của 28 sinh viên tình nguyện viên và cán bộ giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chiến dịch năm nay diễn ra vô cùng tốt đẹp và nhận được sự đánh giá cao từ phía người dân và lãnh đạo địa phương. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thực tiễn cho cộng đồng, phát huy tình thần xung kích tuổi trẻ, sinh viên áp dụng hoạt động chuyên môn của 2 khoa để giúp đỡ bà con nông dân, học sinh địa phương; tăng cường các hoạt động giáo dục thực tiễn, truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương, đất nước cho cán bộ đoàn viên, thanh niên. Cũng thông qua hoạt động tình nguyện này, các bạn sinh viên tình nguyện có cơ hội được trải nghiệm thực tiễn, trau dồi thêm các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp chuẩn bị hành trang tốt cho tương lai.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Trung Kiên thay mặt Đội sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh 2023, gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo địa phương đã tạo điều kiện, quan tâm và sát sao tới các hoạt động của Đội trong suốt thời gian hoạt động tại địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn địa phương sẽ tiếp tục gắn bó, liên kết và phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong những chương trình tiếp theo, không chỉ hoạt động tình nguyện mà còn nhiều chương trình ý nghĩa khác như thực tập, thực hành cho sinh viên của Học viện.

leftcenterrightdel
 Hoạt động trao quà từ 2 nhà tài trợ cho các bạn học sinh tại địa phương

 

Trong buổi lễ, Đồng chí Bùi trung Kiên đã đại diện cho 2 đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Thanh Chương – Văn phòng phẩm Eras Việt Nam trao tặng 20 suất quà văn phòng phẩm (Tổng giá trị 8.000.000 đồng) và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng 05 bộ sách giáo khoa (Tổng giá trị 2.000.000 đồng) đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại địa phương và 10 suất quà từ Đội tình nguyện dành cho gia đình chính sách (Tổng giá trị 2.500.000 đồng). Hi vọng, những món quà ý nghĩa này sẽ góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các em trên con đường đến trường và cuộc sống tương lai.

Một số hình ảnh của chương trình:

leftcenterrightdel