Ngày 23/08/2019, tại Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tập đoàn British American Tobacco kết hợp với tổ chức FMT và Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức thành công sự kiện 'LEAF - Head Start To MNCs' trong sự đón nhận của các bạn sinh viên khối ngành Nông - Lâm - Sinh học. 

British American Tobacco (BAT) được thành lập năm 1902 với trụ sở đặt tại London, Anh. Trong lĩnh vực kinh doanh của mình, BAT luôn nằm trong top những công ty lớn nhất. Tại Việt Nam, BAT được chứng nhận “Top 20 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam” năm 2018. Ngoài ra, BAT cũng nhận được giải thưởng “Global Top Employer” danh giá từ Top Employers Institute, nhằm vinh danh các công ty có chiến lược nhân sự tốt nhất toàn cầu.

 

 

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mang đến những thông tin cụ thể về LEAF Global Graduate Programme 2019 - chương trình Quản trị viên Tập sự lĩnh vực Nghiên cứu cây trồng của tập đoàn BAT, kết hợp với nội dung tư vấn, định hướng công việc và phát triển bản thân tới với sinh viên Học viện.

 

 

Chương trình có sự tham gia của dàn diễn giả có uy tín từ tập đoàn British American Tobacco: Anh Ngô Tiến Thành - Trưởng phòng LEAF; chị Nguyễn Thị Gia Duyên - Trưởng phòng Kế hoạch Cung ứng LEAF; chị Nguyễn Thị Tâm Vi - Trưởng phòng Thu hút Nhân tài; chị Nguyễn Đặng Diệu Thảo - HRBP Khối Vận hành; chị Đỗ Thị Thu Hằng - HRBP Khối Dịch vụ Đoàn thể; anh Đinh Quốc Huy - Quản trị viên Tập sự phòng Nhân sự 2018; anh Ngô Hữu Thành - Nhân sự phòng Thu hút Nhân tài. 

Bên cạnh đó, sự kiện cũng trân trọng có sự góp mặt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam: TS. Đoàn Thu Thủy - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Trần Thiện Long - Bí thư LCĐ khoa Nông học; TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Chủ nhiệm các lớp KHCTTT thuộc khoa Nông học.

 

 

Tham gia sự kiện, các bạn sinh viên Nông nghiệp đã thoát khỏi sự rụt rè và lo lắng vốn dĩ để bày tỏ những suy nghĩ, trăn trở và băn khoăn về sự nghiệp, cuộc sống và việc hoàn thiện các kỹ năng cần thiết (thiết kế CV, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng thuyết trình). Các bạn cũng được thư giãn và thể hiện bản thân qua những trò chơi như Xếp hình, Kahoot... và mang về rất nhiều phần quà thú vị như áo phông, túi canvas, sổ.

Sau chương trình, nhiều bạn đã mạnh dạn ứng tuyển CV và tham gia vòng phỏng vấn với đội ngũ nhân sự tại BAT, tương đương với vòng 4 của chương trình LEAF Global Graduate Programme 2019.

Ban tổ chức hy vọng rằng chương trình đã giúp đỡ được các bạn sinh viên khối ngành Nông – Lâm – Sinh học có một góc nhìn rộng mở hơn về các cơ hội công việc sau khi tốt nghiệp, tạo điều kiện để các bạn được làm "đúng ngành, đúng nghề' và có cơ hội vươn ra môi trường làm việc quốc tế.