Thực hiện định hướng, phát triển nghề nghiệp và giúp sinh viên tiếp cận thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngày 23/4/2021 tại giảng đường B104, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã kết hợp với Hội kế toán Kiểm toán Việt Nam (Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc), tổ chức hành nghề kế toán chuyên nghiệp ACCA tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Kế toán kiểm toán tham dự hội thảo chuyên môn trực tuyến về “Giải pháp cho doanh nghiệp trong lần đầu áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - IFRS”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo 

Với sự tham gia của hơn 300 người tham dự và ba diễn giả chính đến từ: Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài Chính; công ty kiểm toán PwC; và tập đoàn sữa Việt Nam (Vinamilk), buổi hội thảo đã thu hút được thầy cô giáo và các em sinh viên  khóa 63, 64 và 65 ngành Kế toán của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

leftcenterrightdel
Sinh viên chăm chú lắng nghe các bài tham luận và chia sẻ kinh nghiệm tự phía các diễn giả
Sinh viên chăm chú lắng nghe các bài tham luận và chia sẻ kinh nghiệm tự phía các diễn giả 

Tại buổi hội thảo, sinh viên đã được chia sẻ rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi doanh nghiệp thực hiện áp dụng theo chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS). Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra trực tiếp ngay tại khán phòng B104 từ sinh viên dành cho giảng viên tham dự, và từ phía thầy cô, sinh viên của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh gửi tới Ban tổ chức như: Bộ tài chính có ban hàng văn bản hướng dẫn thực hiện chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế không? Vì sao lại không có; Khi nào cơ quan quản lý ban hành văn bản hướng dẫn chuẩn mực báo cáo tài chính Việt Nam; Kỹ thuật xử lý khoản Tài sản thuế hoãn lại và Thuế hoãn lại phải trả khi chuyển đổi báo cáo tài chính lần đầu và những năm tiếp theo như thế nào,…

leftcenterrightdel
Sinh viên và giáo viên thảo luận, chia sẻ nội dung chuyên môn trong hội thảo
 Sinh viên và giáo viên thảo luận, chia sẻ nội dung chuyên môn trong hội thảo

Các vấn đề thảo luận trong hội thảo đã giúp sinh viên hiểu hơn về vấn đề chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) sang IFRS và kinh nghiệm của tập đoàn sữa Việt Nam. Thông qua buổi hội thảo các em sinh viên không chỉ được củng cố kiến thức mà còn tăng tích lũy trong nghề nghiệp, đón tương lai khi Việt Nam chính thức thực hiện lộ trình áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế giai đoạn 2022-2025.

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh khác trong hội thảo 

Mặc dù buổi hội thảo chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn (2 giờ) nhưng thông qua các ý kiến chia sẻ trực tiếp từ sinh viên, giảng viên cho thấy, sự quan tâm của các em với nghề nghiệp rất nhiều: các em mong muốn được chia sẻ nhiều hơn, sâu hơn và thường xuyên hơn. Đó cũng là động lực lớn cho các thầy, cô phụ trách và tập thể của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc kết nối và tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp theo trong tương lai./.

Phí Thị Diễm Hồng - Nhóm NCM Liên kết & Hợp tác,

Bộ môn Kế toán tài chính, Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh.