Để gợi lại chúng ta từng là một phần “Thanh Xuân” của nhau; Một thanh xuân tràn đầy sức sống với bao điều mới mẻ, chúng ta đã cùng nhau trải qua một phần thanh xuân ấy vô cùng nhiệt huyết, đã có thật nhiều kỉ niệm đong đầy cảm xúc. Vì vậy mà, ngày 16/9/2023 vừa qua tại trung tâm sinh thái V-Eco Học viện Nông nghiệp Việt nam đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa các thế hệ sinh viên tình nguyện của 3 khoa Chăn nuôi – Thú y – Thuỷ sản. Cuộc gặp gỡ đó trở thành thành một buổi lễ kỉ niệm thật long trọng và hoành tráng với chương trình mang tên “20 NĂM MÀU ÁO XANH ĐỒNG ĐỘI”.

Rất vinh dự cho chương trình về phía lãnh đạo Học viện có sự tham gia của TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó giám đốc Học viện, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư đoàn thanh niên Học viện; Về phía chi uỷ, BCN các khoa có sự tham gia của PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào – Trưởng khoa Thú y, TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa Phụ trách khoa Chăn nuôi, PGS.TS. Kim Văn Vạn – Trưởng khoa Thuỷ sản. Cùng với quý thầy, cô và đại diện cho hơn 20 doanh nghiệp là các nhà tài trợ hoạt động trong ngành chăn nuôi, thú y, thuỷ sản. Đặc biệt là sự tham gia của hơn 300 đồng chí là thành viên của đội thanh niên tình nguyện thường trực của 3 khoa từ khoá K47 đến khoá K67 của Học viện Nông nghiệp Việt nam.

leftcenterrightdel
 Quý thầy lãnh đạo các Khoa và Học viện
leftcenterrightdel
 Đại diện cho hơn 20 doanh nghiệp tài trợ chương trình

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Quốc Quân – Cựu sinh viên Khoa Chăn nuôi Khoá 49, hiện tại giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh thương hiệu Greenbiofeed - Việt Nhật Group - Trưởng ban tổ chức chương trình “20 năm màu áo xanh đồng đội” đã có bài phát biểu tri ân quý thầy cô, doanh nghiệp đã luôn đồng hành giúp đỡ các thế hệ sinh viên nói chung và đặc biệt đội sinh viên tình nguyện thường trực của 3 khoa Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản nói riêng. Đồng chí Quân cũng hy vọng thầy cô, doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành ủng hộ để phong trào sinh viên trong Học viện nói chung ngày càng phát triển, đặc biệt là các hoạt động của đội sinh viên tình nguyện thường trực của 3 khoa ngày càng nhiệt huyết và để lại dấu ấn “Thanh xuân” trong mỗi thành viên của đội.

leftcenterrightdel
 Anh Nguyễn Quốc Quân – Trưởng ban tổ chức chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó giám đốc Học viện đánh giá rất cao lực lượng sinh viên tình nguyện tại Học viện nói chung, đặc biệt là động đội sinh viên tình nguyện của 3 khoa: Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản. Học viện luôn ghi nhận sự cống hiến hết mình trong các phong trào, hoạt động của Học viện cũng như của các khoa. Đội sinh viên tình nguyện luôn là nòng cốt trong các hoạt động cũng như tạo sự gắn kết lan tỏa trong sinh viên. Cũng trong chương trình này, thầy mong rằng các bạn cựu sinh viên tình nguyện luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ tình nguyện trong công tác cũng như trong việc hỗ trợ xây dựng đội nhóm và dìu dắt các em khóa sau, luôn hướng về Học viện, khoa. Sự tôi luyện của bản thân trong thời gian hoạt động tình nguyện sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn và thành công hơn trong công tác. Đội sinh viên tình nguyện thường trực của 3 khoa luôn là điển hình của Học viện trong việc xây dựng phong trào sinh viên cũng như hoạt động đoàn thể trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó GĐ Học viện phát biểu

Trong chương trình, quý thầy cô, doanh nghiệp và các đồng chí thanh niên tình nguyện thường trực của 3 khoa được thưởng thức rất nhiều tiết mục văn nghệ do chính thành viên của mỗi đội biểu diễn, đong đầy cảm xúc và tình cảm trong mỗi tiết mục. Đặc biệt trong chương trình có tiết mục khai tiệc mang đậm chất “Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản” mà ban tổ chức đã đưa đến thông điệp cho các bạn sinh viên đó là “Thầy cô luôn đồng hành khi các bạn là sinh viên, sau khi các bạn tốt nghiệp thì doanh nghiệp sẽ giúp các bạn đơm hoa và thành công”. Một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong chương trình này đó là ban tổ chức đã trao những xuất học bổng cho các bạn đang là sinh viên của đội sinh viên tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có tinh thần vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập của 3 khoa.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức, thầy cô, doanh nghiệp khai tiệc
leftcenterrightdel
 Trao học bổng cho sinh viên

Chương trình “20 năm màu áo xanh đồng đội” đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khách mời và từng thành viên trong đội sinh viên tình nguyện thường trực của 3 khoa Chăn nuôi, Thú y, Thuỷ sản. Đây là một chương trình giúp cho sự kết nối ngày càng sâu sắc giữa thầy cô, doanh nghiệp với sinh viên; đặc biệt là sự kết nối giữa các thành viên trong đội sinh viên tình nguyện thường trực của các thế hệ. Hy vọng rằng, sau chương trình này, sinh viên của Khoa Chăn nuôi nói riêng và sinh viên của 3 khoa Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản nói chung sẽ có nhiều chương trình khác nữa để tạo động lực thúc đẩy sinh viên ngày càng phát triển không chỉ chuyên môn mà còn trong các hoạt động Đoàn – Hội, để sinh viên trở thành phiên bản hoàn thiện nhất đáp ứng được nhu cầu nhân lực của xã hội hiện nay.

Một số hình ảnh trong chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Ban truyền thông LCĐ – Khoa Chăn nuôi