Các chương trình trải nghiệm thực tế luôn là hoạt động bổ ích, thiết thực giúp tăng cường năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên nói chung và sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến nói riêng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngày 10 tháng 05 năm 2023, các giảng viên khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh do TS. Đồng Đạo Dũng - Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh làm trưởng đoàn cùng các thầy cô trong Khoa Kế toán và quản trị Kinh doanh đã tổ chức cho sinh viên ngành QTKD nông nghiệp tiên tiến khóa 65 tham quan và trải nghiệm thực tế tại Nhà máy Z176 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm và cửa hàng Decathlon Thanh Xuân tại B1-R4 Vincom Royal City, Số 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Đoàn được tham quan từ khâu sản xuất sản phẩm thể thao đến khâu tiêu thụ sản phẩm.

Tại Nhà máy Z176, các thành viên trong đoàn đã được Trung tá CN. Vũ Văn Đông - Quản đốc Phân xưởng A1.1, Nhà máy Z176 giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý và tình hình sản xuất. Nhà máy Z176 là một doanh nghiệp quốc phòng- an ninh trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất, cung cấp khí tài nghi bình, nghi trang cho quân đội. Các sản phẩm chính của Nhà máy gồm: lưới ngụy trang, mô hình nghi trang, vật liệu ngụy trang và một số sản phẩm quân sự khác. Trong những năm gần đây, nhà máy Z176 đã nhận gia công thêm các sản phẩm cho công ty nước ngoài như Decathlon với sản phẩm gia công chính là lều bạt cắm trại. Sinh viên đã được tham quan các phân xưởng sản xuất theo từng công đoạn để tạo ra một chiếc lều thể thao từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cắt, may, hoàn thiện đến đóng gói thành phẩm, nhờ đó sinh viên hiểu được quy trình sản xuất sản phẩm cần phải trải qua các công đoạn nào và cách tổ chức sản xuất trong một phân xưởng.

 

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh đoàn tham quan tại nhà máy Z176

Sau chuyến trải nghiệm thực tế tại nhà máy, đoàn tiếp tục khám phá việc tiêu thụ sản phẩm và nhà máy Z176 sản xuất ra bằng việc di chuyển đến cửa hàng Decathlon Thanh Xuân tại B1-R4 Vincom Royal City, Số 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Cửa hàng thuộc tập đoàn Decathlon - là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới cung cấp các mặt hàng thể thao với hơn 1.600 cửa hàng trên 65 quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 5 cửa hàng Decathlon trong đó có 3 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 2 cửa hàng tại TP. Hà Nội. Trong số đó, cửa hàng Decathlon Thanh Xuân tại Vincom Royal City được thành lập vào năm 2019 và đã hoạt động được hơn 4 năm. 

Có mặt tại cửa hàng Decathlon, đoàn tham quan được các nhân viên của Công ty chào đón nồng nhiệt với hoạt động tham quan và khám phá cửa hàng. Đoàn được anh Nguyễn Quang Huy - Giám đốc cửa hàng giới thiệu từng gian hàng cách sắp xếp cũng như quy mô và quản trị các gian hàng, giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn Decathlon. Decathlon luôn tối ưu việc cắt giảm những yếu tố không cần thiết trong quá trình sản xuất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất. Tại đây sinh viên hiểu được quy trình tiêu thụ sản phẩm từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Tiếp theo sinh viên được nghe phần giới thiệu quy trình tuyển dụng, lộ trình thăng tiến, chế độ đãi ngộ tại tập đoàn Decathlon, chia sẻ định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên, đặc biệt là phần giao lưu giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế về tuyển dụng với sự chia sẻ vô cùng bổ ích của chị Nguyễn Thị Lệ Giang – Đối tác chiến lược nhân sự, và chị Nguyễn Thanh Vy - Trợ lý tuyển dụng, phần nào đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế thị trường lao động và đồng thời nắm bắt được các kỹ năng cần thiết, cách thích ứng với văn hóa của doanh nghiệp một cách gần gũi nhất, thiết thực nhất.

Tại đây, nhân viên của cửa hàng Decathlon đã có phần giao lưu, giải đáp thắc mắc vô cùng thú vị với các bạn sinh viên tham gia chương trình. Đặc biệt, các bạn sinh viên không chỉ được nghe mà còn được nói lên những vấn đề mà mình quan tâm, chia sẻ những điều mình băn khoăn khi tiếp cận với doanh nghiệp. Điều này phần nào giúp hiểu thêm về điều kiện để có thể được tuyển dụng tại một doanh nghiệp lớn và chuyên nghiệp như Decathlon. 

 

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh đoàn tham quan tại cửa hàng Decathlon Thanh Xuân

 

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh