Ngày 28/10/2023, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tổ chức cho nhóm sinh viên ngành Kinh tế số của Khoa thăm quan, tìm hiểu hoạt động và định hướng nghề nghiệp tại Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam (Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội). Hơn 20 sinh viên ngành Kinh tế số K66, K67 và K68 đã đăng ký, tham gia chương trình thăm quan, trao đổi tìm hiểu về hoạt động của doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng cũng như thảo luận về định hướng nghề nghiệp.

leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Hương Ly chia sẻ về hoạt động của CodeLovers Việt Nam
 

Đoàn sinh viên đã được ông Đỗ Văn Hậu - Giám đốc Điều hành, và chị Nguyễn Hương Ly - Văn phòng Công ty tiếp đón và chia sẻ thông tin về doanh nghiệp cũng như định hướng nghề nghiệp. Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam được thành lập từ năm 2023 với mục tiêu chính là tham gia các dự án công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho doanh nghiệp, nhà nước và các tổ chức quốc tế. Sau hơn 10 năm hoạt động, gần đây CodeLovers Việt Nam tập trung vào thị trường Nhật Bản và Mỹ nhằm cung cấp các giải pháp số, giải pháp công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài để giải quyết nhu cầu của khách hàng trong sử dụng, mua bán sản phẩm cũng như hoạt động tư vấn khách hàng của các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Văn Hậu, Giám đốc điều hành, chia sẻ cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Kinh tế số
 

Một số vị trí việc làm phù hợp cho sinh viên ngành Kinh tế số được các bạn sinh viên quan tâm thảo luận và nhận được nhiều chia sẻ bổ ích từ các anh chị ở CodeLovers Việt Nam. Cụ thể, tại các doanh nghiệp thuần tuý về công nghệ thông tin như CodeLovers Việt Nam, sinh viên ngành Kinh tế số rất phù hợp với công việc phân tích nhu cầu trong kinh doanh của các BA (Business Analyst) và thử nghiệm, kiểm thử hệ thống (Tester) khi triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
 Sinh viên tham gia thảo luận về định hướng nghề nghiệp
 

Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, để trở thành BA, bên cạnh những kiến thức về kinh tế, kinh doanh và thị trường, sinh viên Kinh tế số cần tích luỹ nhưng kỹ năng cơ bản về lập trình, sử dụng các hệ thống thông tin cũng như tích luỹ thêm các kinh nghiệm hoạt động trong ngành. Vị trí tester yêu cầu về kỹ năng, kỹ thuật ít hơn, đòi hỏi sự hiểu biết về hành vi của người dùng cũng như nhu cầu của họ để điều chỉnh kỹ thuật phù hợp đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, ông Đỗ Văn Hậu cũng cho rằng ngoài các doanh nghiệp công nghệ thông tin truyền thống, sinh viên ngành Kinh tế số còn có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp ở các doanhg nghiệp ứng dụng công nghệ số trong thương mại điện tử, giám sát hệ thống cũng như các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước.

leftcenterrightdel
Thầy Trần Thế Cường, giáo viên chủ nhiệm lớp Kinh tế số K68, đại diện tặng quà lưu niệm và cảm ơn đại diện Công ty và cùng toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm 
 

Buổi thăm quan đã thành công tốt đẹp, tạo hứng thú học tập cho các em sinh viên và giúp các em có định hướng và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hơn cho tương lai.

Trần Thế Cường - PTĐL