Ngày nay, làm việc nhóm đã và đang phát triển nhanh chóng ở hầu hết nền giáo dục của các nước trên thế giới và ở nhiều cấp bậc khác nhau. Kỹ năng làm việc nhóm gần như không thể tách rời với sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành nông nghiệp, có thể coi như đó là hành trang mang theo khi sinh viên ra trường và là một trong những tố chất quan trọng đối với những ứng viên muốn thành công. Các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài tuyển nhân viên luôn yêu cầu ứng viên có khả năng làm việc theo nhóm.

Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên bằng cách tìm ra phương pháp học tập và hoạt động theo nhóm phù hợp trong môi trường đại học nhằm giúp sinh viên phát huy được năng lực của mỗi cá nhân. Từ đó làm nền tảng để sinh viên có thể hòa nhập tốt trong môi trường làm việc nhóm trong doanh nghiệp. Để hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã tổ chức lớp chia sẻ và trải nghiệm thực tế về kỹ năng làm việc nhóm vào ngày 29/11 và 1/12/2017.

Buổi trải nghiệm với nhiều hoạt động nhóm do diễn giả trẻ tuổi Lê Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty Đào tạo và Truyền thông (T&C Việt Nam) tại Hội trường A – Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Các bạn sinh viên đã thể hiện tư duy sáng tạo, khả năng hài hước của mình thông qua các hoạt động xếp biểu tượng, phối hợp câu văn ăn ý giữa các thành viên trong nhóm mang đến không khí vui nhộn với ý nghĩa thiết thực. Diễn giả đã cho các bạn cách nhìn tổng quan về làm việc nhóm, thực hành giải quyết vấn đề thường gặp và nâng cao năng lực làm việc nhóm cho sinh viên đại học.

Em Nguyễn Thị Bích Ngọc – K61CNTYB, khoa Chăn nuôi chia sẻ: Để nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng mềm thì số lượng sinh viên mỗi lớp không quá đông, giảng viên vui tính, giảng dạy nhiệt tình, tâm lí với học sinh như thầy Quyền Đình Hà, em mới học một môn kĩ năng mềm và em cảm thấy như thế là tốt rồi.

Bạn Nguyễn Đức Hòa – K61QLDĐB, Khoa Quản lý đất đai cảm nhận: Sinh viên chúng em còn non yếu trong sự tương tác. Nếu chủ yếu sinh viên tương tác với sinh viên thì hiệu quả chưa thực cao và rất cần sự tương tác từ các thầy, cô để nâng cao kỹ năng mềm cho mỗi cá nhân.

Ngoài ra, gần 90% các sinh viên mong muốn Trung tâm tổ chức thực hành, hoạt động ngoại khóa nhiều hơn nữa để các em có thể học được các kỹ năng một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Sinh viên xếp hình biểu tượng - Nông nghiệp một trái tim hồng

Sinh viên tham gia các hoạt động tập thể

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề cùng diễn giả là các doanh nhân thành đạt từng là cựu sinh viên Học viện. Trung tâm hy vọng nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các Thầy, Cô và các em sinh viên.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

P.105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện Trung tâm

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/