Được sự chỉ đạo và đồng ý của Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cùng hòa trong không khí náo nức cả nước chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2023), Liên chi Đoàn - Liên chi Hội sinh viên đã phát động và tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm tri ân đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ trong Khoa và Học viện. Nổi bật là Hội thi món quà tri ân, Hội chợ Đồ án sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả & Cảnh quan và Đêm giao lưu văn nghệ Điệp khúc tri ân.

leftcenterrightdel
 Không gian trưng bày món quà tri ân của sinh viên Khoa Nông học
leftcenterrightdel
 Tác phẩm Tranh gạo – vẽ chân dung Giáo sư Lương Định Của (1920-1975), Giáo sư Bùi Huy Đáp (1919-2004) và Thầy Giáo Nguyễn Đăng (1921 - 2008).

Hội thi món quà tri ân đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các ngành đang đào tạo trong Khoa, với các tác phẩm đa dạng như báo tường, tranh vẽ, tranh gạo, đồ thủ công. Các sản phẩm được làm ra từ tình cảm chân thành và sự sáng tạo không giới hạn của các em sinh viên dành tặng riêng đến các thầy, cô nhân ngày 20/11. Các tác phẩm được trưng bày tại sảnh Khoa Nông học từ ngày 15/11 đến ngày 20/11. Tiêu biểu nhất là bức tranh bằng gạo do các em sinh viên lớp K66 ngành Nông nghiệp công nghệ cao thực hiện, vẽ chân dung tri ân ba người Thầy trong Ban giám đốc đầu tiên của Đại học Nông lâm (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam): Giáo sư Bùi Huy Đáp (1919-2004), Thầy giáo Nguyễn Đăng (1921 - 2008) và Giáo sư Lương Định Của (1920-1975).

leftcenterrightdel
 Một số hoạt động tại Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan

Ngày 16 và 17 tháng 11, Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên phối hợp với Bộ môn Rau hoa quả và Cảnh quan tổ chức Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan. Các sản phẩm đồ án được các em sinh viên thiết kế và trưng bày đẹp mắt, thể hiện sự sáng tạo, khéo léo và kỹ năng chuyên môn vững vàng của các em. Hội đồng chuyên gia đã đánh giá kết quả và đã lựa chọn hai giải nhất và hai giải nhì cho các sản phẩm đồ án 1 và đồ án 2. Đây cũng là món quà tri ân thiết thực của các em sinh viên gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ trong Khoa và Học viện.

leftcenterrightdel
 Các Thầy Cô, cán bộ Khoa, đại biểu khách mời và các em sinh viên chụp ảnh kỷ niệm trong đêm văn nghệ - Điệp khúc tri ân

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 là chương trình giao lưu văn nghệ - Điệp khúc tri ân được tổ chức vào tối ngày 16/11 với sự phối hợp của Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên, Bộ môn Rau hoa quả và Cảnh quan, Công đoàn Khoa Nông học. Đến dự chương trình văn nghệ có PGS.TS. Trần Văn Quang - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Nông học; TS. Đỗ Thị Hường – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện; PGS.TS. Trần Thị Minh Hằng – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; ThS. Lê Thị Dung – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; PGS. TS. Nguyễn Thanh Tuấn- Chủ tịch Công đoàn Khoa; Đ/c Nguyễn Mai Hạnh - UV BCH Hội sinh viên Học viện, cùng đông đảo thầy cô, cán bộ Khoa Nông học và các em sinh viên. Năm nay, chương trình điệp khúc tri ân rất vinh dự được sự tài trợ và đồng hành bởi Công ty Cổ phần tập đoàn Lộc Trời và Sen đá Hà Nội. Đêm văn nghệ Điệp khúc tri ân với những tiết mục biểu diễn múa, hát đặc sắc đến từ sinh viên các ngành trong Khoa Nông học, các câu lạc bộ của Liên Chi đoàn – Liên chi Hội, các tiết mục giao lưu của Đội văn nghệ Học viện và Câu lạc bộ âm nhạc Học viện. Đêm văn nghệ đã mang đến một bầu không khí sôi động, vui tươi và đầy ý nghĩa cho chuỗi các sự kiện này. Trong từng điệu múa, từng lời ca tiếng hát của các em đều gửi gắm tình cảm và thông điệp tri ân của sinh viên Khoa Nông học đến các thầy cô, cán bộ trong Khoa và Học viện.

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh tại đêm văn nghệ - Điệp khúc tri ân

Nối tiếp chuỗi chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 17/11 Liên chi Đoàn - Liên chi Hội phối hợp với Công đoàn khoa tổ chức chương trình giao lưu hội thao cán bộ và sinh viên Khoa. Các thầy, cô, cán bộ và sinh viên cùng tham gia các môn thể thao như kéo co, bóng chuyền hơi. Đây cũng là những hoạt động hết sức có ý nghĩa và là sợi dây gắn kết tình cảm của thầy và trò khoa Nông học.

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh tại buổi giao lưu hội thao cán bộ, sinh viên Khoa Nông học

Chuỗi các hoạt động này đã được các em sinh viên trong khoa Nông học tích cực hưởng ứng tham gia và đã tạo nên bầu không khí tuyệt vời chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng sẽ là những kỷ niệm đẹp thời sinh viên của các em và là niềm tự hào của sinh viên khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Các chương trình đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong toàn thể quý thầy cô, quý đại biểu và các em sinh viên.

TS. Vũ Duy Hoàng

Bí thư Liên chi đoàn Khoa Nông học

Phó giám đốc Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ