Chương trình Sáng tạo Việt phát sóng trên kênh VTV3 đang là một gameshow công nghệ thú vị thu hút khá nhiều đội chơi và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Không chỉ tìm kiếm những sáng chế, giải pháp công nghệ, chương trình còn là cầu nối giữa các nhà phát minh, sáng chế với các nhà đầu tư để có thể thương mại hóa những phát minh, sáng chế này.



Vừa qua Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có 2 đại diện tham gia thi đấu với đội trường ĐH Công nghiệp HN. Đó là Nguyễn Văn Vũ và Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Sinh viên lớp QTKDT-K57 Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.



Hai đội thi đã trải qua các phần chơi gồm “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Đi tìm nhà sáng chế”, “Lựa chọn thông minh” và vòng thi đặc biệt liên quan đến một chủ đề nóng mà cuộc sống đang đặt ra đòi hỏi phải có giải pháp để giải quyết như môi trường, năng lượng, y tế, xây dựng. Đội VNUA luôn được Ban giám khảo đánh giá cao sau mỗi phần thi về độ nhanh nhẹn, sáng tạo, đặc biệt là sự bình tĩnh tự tin. Đặc biệt ở phần thi đầu tiên, đội VNUA đưa ra sáng chế về máy vò chè tiên tiến 1.0 giúp người dân ở Văn Chấn, Yên Bái khắc phục nhược điểm của loại máy cũ, thô sơ, chi phí lớn, năng suất thấp. Sáng chế này nhận được số điểm tuyệt đối nhờ phần thuyết minh trôi chảy, kiến thức vững chắc. Kết thúc phần chơi, đội VNUA đã đạt được số điểm khá cao, gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo.



Đến với sân chơi này, đội VNUA không chỉ giao lưu, học hỏi từ các đội bạn mà còn góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tự tin, sáng tạo đến với khán giả cả nước.



Một số hình ảnh tại cuộc thi