Sáng ngày 21/01/2024, tại điểm trường TH&THCS Hào Lý, xã Tú Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình đã diễn ra chương trình “Đông ấm 2023” do Liên chi Đoàn, Đội SVTN thường trực Khoa DL&NN thực hiện. Đặc biệt hơn, chương trình lần này có sự đồng hành của hai nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) và Công ty Văn phòng phẩm Eras Việt Nam.

Tham dự chương trình, đại diện địa phương, có sự hiện diện của Đồng chí Đinh Thế Duy - Bí thư Chi đoàn ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình; Đồng chí Đinh Lê Hoàng - Đoàn viên Chi đoàn ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình; Đồng chí Xa Văn Nam - Bí thư đoàn xã Tú Lý; Cô Xa Thị Thời - Hiệu trưởng nhà trường TH&THCS Tú Lý. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện là ThS. Lê Thị Kim Thư - UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư LCĐ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình “Đông ấm” là hoạt động thiện nguyện thường niên do Liên chi Đoàn cùng Đội SVTN thường trực khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện, với ý nghĩa cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái tới những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường TH và THCS Hào Lý, xã Tú Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. Trường TH và THCS Hào Lý gồm hơn 300 em học sinh và là một trong những trường đặc biệt khó khăn. Đa số các em học sinh ở đây đều ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế còn rất khó khăn. Được biết, xã Tu Lý là một trong những xã khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, chủ yếu là người dân tộc Dao, dân tộc Mường sống rải rác ở các sườn núi cao và đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trong chuyến đi ý nghĩa này, chương trình đã trao tặng 01 tivi Toshiba trị giá 7.000.000 đồng, 35 bộ sách (đến từ Nhà tài trợ VEPIC) trị giá hơn 8.000.000 đồng, 15 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 400.000đ), 45 balo trị giá 4.500.000đ, các bộ đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, gian hàng 0 đồng với đầy đủ các loại quần áo, giày dép, phụ kiện,… phù hợp mọi lứa tuổi được trao tặng xuyên suốt chương trình, thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh và phụ huynh địa phương. Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện đã có cơ hội giao lưu và chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, từ đó ý thức được giá trị của sự cống hiến, tình nguyện nhằm mang lại nhiều niềm vui tới người dân còn gặp khó khăn trong thời điểm mừng Xuân mới sắp về.

Chia sẻ tại chương trình, ThS Lê Thị Kim Thư – Bí thư Liên chi Đoàn khoa Du lịch và Ngoại ngữ cho biết “Đông ấm 2023” là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên. Chương trình đã đón nhận tình cảm, sự quan tâm, sinh viên, các nhà hảo tâm, các đơn vị trong và ngoài Học viện. Bên cạnh nguồn lực được vận động, sinh viên tham gia hoạt động đã tổ chức các hoạt động để gây quỹ như thu gom phế liệu, tổ chức workshop, bán hàng,...

ThS. Lê Thị Kim Thư cũng gửi lời cảm ơn tới Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình – đơn vị trực tiếp hỗ trợ chỉ đạo, điều phối các hoạt động để chương trình được diễn ra đảm bảo ý nghĩa, hiệu quả, cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt thành từ Đoàn xã, sự tạo điều kiện về mọi mặt từ Ban Giám hiệu trường TH và THCS Hào Lý.

leftcenterrightdel
 ThS Lê Thị Kim Thư – Bí thư Liên chi Đoàn khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu tại chương trình.

Thay mặt Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình, đồng chí Đinh Thế Duy - Bí thư Chi Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới đoàn thiện nguyện của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh sự quan tâm, chia sẻ kịp thời từ tập thể, cá nhân các thầy cô giáo, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nguồn động viên to lớn đối với địa bàn còn gặp nhiều khó khăn như xã Tú Lý. Chương trình đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và quảng bá hình ảnh, văn hóa sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ đến với cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Thế Duy - Bí thư Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình phát biểu và động viên chương trình.

Đây là Chương trình tình nguyện được tổ chức thường niên của Đội SVTN Thường trực khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm giúp đỡ các trẻ em có nhiều khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua chương trình này nhằm giáo dục bồi dưỡng lý tưởng tới các đoàn viên thanh niên, sinh viên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái để chung sức giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội – Đây cũng là dịp để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Một số hình ảnh tại chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

ĐỘI SVTN THƯỜNG TRỰC KHOA DL&NN