Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp, rất nhiều hoạt động của người dân đã bị ảnh hưởng, thiệt hại, làm mỗi cá nhân, tập thể phải tự thay đổi, thích nghi với hoàn cảnh, cố gắng hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất.

Bên cạnh các hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học thì việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá để tìm hiểu các kiến thức chuyên ngành, là sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên trong khoa giao lưu, trao đổi kiến thức luôn là việc được Ban chủ nhiệm khoa, Hội sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm chú trọng. Tuy nhiên trong hoàn cảnh tất cả các hoạt động học tập, giảng dạy đều phải tiến hành online thì việc tổ chức các hoạt động này cũng đã được thay đổi hình thức tổ chức phù hợp để vẫn thu hút được nhiều sinh viên tham gia và đạt hiệu quả tốt.

leftcenterrightdel
Vòng Chung kết cuộc thi “Sân chơi học thuật 2021”
 Vòng Chung kết cuộc thi “Sân chơi học thuật 2021”
 

Tiếp nối thành công của cuộc thi tìm hiểu chuyên ngành từ những năm trước, năm nay cuộc thi “Sân chơi học thuật năm 2021” dành cho các bạn sinh viên của tất cả các khoá trong Khoa Công nghệ thực phẩm đã được diễn ra thành công dưới hình thức thi online. Cuộc thi diễn ra trong 3 vòng:

-  Vòng sơ loại được tổ chức ngày 14/7 đã có hơn 400 sinh viên tham gia đến từ 21 chi đoàn của tất cả các khoá

-  Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 21/7 với 30 thí sinh được chọn từ vòng trước

-  Vòng Chung kết diễn ra vào lúc 19h30’ ngày 07/8 với sự tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc nhất. Vòng Chung kết diễn ra theo hình thức trực tuyến trên MsTeams và được livestream trên page của Liên chi hội Khoa Công nghệ thực phẩm với hàng trăm người tham dự.

leftcenterrightdel
Một câu hỏi trong chương trình
 Một câu hỏi trong chương trình
 

Vượt qua nhiều câu hỏi hấp dẫn, mang tính chuyên môn cao, cuộc thi đã tìm ra được chủ nhân xứng đáng cho những vị trí:

-  Giải nhất: Bạn Trần Huyền Phương - K65CNTPE

-  Giải nhì: Bạn Lê Thị Thu Thảo - K63CNTPC

-  Giải ba: Bạn Nguyễn Thị Huyền - K63CNTPC

leftcenterrightdel
 Sinh viên đạt giải Nhất cuộc thi

 

Ngoài ra còn có các giải Khuyến khích và giải cho khán giả tham gia chương trình.

Cuộc thi “Sân chơi học thuật 2021” của thầy trò Khoa Công nghệ thực phẩm diễn ra thành công trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp đã thể hiện sự chỉ đạo đúng đắn, sát sao của BCN Khoa và hơn hết là sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo và có trách nhiệm của các thành viên trong Liên chi Hội cũng như sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm. Cuộc thi cũng là dịp tăng cường gặp gỡ giao lưu học hỏi với các thầy cô trong Khoa; thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các bạn sinh viên trong mỗi Chi hội và giữa các Chi hội trong Khoa và hơn hết là góp phần tạo nên tình yêu và sự tự hào của sinh viên trong khoa về ngành nghề và Học viện.

Liên chi hội Khoa Công nghệ thực phẩm