Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và viện Sinh học phân tử (IMB), Academia Sinica (AS), Đài Loan, chương trình thực tập hè với sự tài trợ của IMB, AS đã mang tới cơ hội cho sinh viên khoa Công nghệ sinh học được học tập, nghiên cứu tại những phòng nghiên cứu hiện đại, chuyên sâu hàng đầu Đài Loan trong lĩnh vực công nghệ sinh học. 

Tham gia chương trình hè năm 2023, khoa Công nghệ sinh học đã lựa chọn 02 trong những sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, học tập và khả năng ngoại ngữ đó là sinh viên Nguyễn Hương Giang và sinh viên Nguyễn Văn Khoa (Lớp K64CNSHE).

leftcenterrightdel
 Academia, Sinica

Chương trình thực tập hè năm 2023 diễn ra trong 02 tháng (Từ 03/7/2023 - 29/8/2023). Dựa trên nguyện vọng, kinh nghiệm nghiên cứu, mỗi sinh viên sẽ được lựa chọn vào một phòng nghiên cứu chuyên về một lĩnh vực cụ thể liên quan tới sinh học phân tử, công nghệ sinh học. Thực tập sinh sẽ có cơ hội tiếp xúc với những nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm với nhiều công bố quốc tế, được chỉ dẫn và trực tiếp tham gia nghiên cứu, báo cáo về một đề tài cụ thể. 

Trước khi được làm việc trực tiếp tại các phòng thí nghiệm các bạn được trang bị các kiến thức về an toàn sinh học. Tại đây các bạn cũng được lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm của của những cựu thực tập sinh hiện tại đang theo học các chương trình đào tạo sau đại học tại viện. Các cán bộ phụ trách chương trình ngoài ra còn cung cấp thêm các thông tin về văn hóa làm việc tại các phòng thí nghiệm, thông tin về các chương trình học bổng dành cho sinh viên sau tốt nghiệp tại các trường đại học. 

leftcenterrightdel
 Buổi học “an toàn sinh học” trước khi tham gia vào các phòng nghiên cứu

Ngoài hoạt động nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm, các bạn còn có cơ hội được giao lưu kết bạn với nhiều bạn trẻ từ nhiều quốc gia với nhiều nền văn hóa, góc nhìn thú vị.

 

leftcenterrightdel
 Một buổi giao lưu giữa giám đốc, cán bộ nghiên cứu và thực tập sinh

 

Khoa Công nghệ sinh học