Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Sinh học phân tử (IMB), Academia Sinica (AS), Đài Loan, chương trình thực tập hè với sự tài trợ của IMB, AS đã mang tới cơ hội cho sinh viên khoa Công nghệ sinh học được học tập, nghiên cứu tại những phòng nghiên cứu hiện đại, chuyên sâu hàng đầu Đài Loan trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Tham gia chương trình hè năm 2024, khoa Công nghệ sinh học đã lựa chọn được 02 trong số những sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, học tập và khả năng ngoại ngữ đó là sinh viên Phạm Gia Bảo (Lớp K65CNSHE) và sinh viên Nguyễn Vũ Phương Thảo (Lớp K66CNSHA).

leftcenterrightdel
 Sinh viên Phạm Gia Bảo (Lớp K65CNSHE) và sinh viên Nguyễn Vũ Phương Thảo (Lớp K66CNSHA) tham gia khoá học An toàn sinh học và chương trình Định hướng. Nguồn: Fanpage chương trình thực tập

Chương trình thực tập hè năm 2024 diễn ra trong 02 tháng (Từ 01/07/2024 – 22/08/2024). Dựa trên nguyện vọng, kinh nghiệm nghiên cứu, mỗi sinh viên sẽ được lựa chọn vào một phòng nghiên cứu chuyên về một lĩnh vực cụ thể liên quan tới sinh học phân tử, công nghệ sinh học. Thực tập sinh sẽ có cơ hội tiếp xúc với những nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm với nhiều công bố quốc tế, được chỉ dẫn và trực tiếp tham gia nghiên cứu, báo cáo về một đề tài cụ thể.


leftcenterrightdel
Sinh viên Phạm Gia Bảo thực tập tại phòng thí nghiệm Plant biology” của GS. Yi-Fang Tsay với đề tài “Những ảnh hưởng của ammonium và sulfate tới kiểu hình đột biến shm6/7, slim1, shm6/7slim1 ở Arabidopsis Thaliana và “Cấu trúc protein vận chuyển nitrate hoạt động tích cực NC4N điều hoà bởi các promoter OsNPF2.6 và OsNPF4.1” 

Trước khi được làm việc trực tiếp tại các phòng thí nghiệm các bạn được trang bị các kiến thức về an toàn sinh học và tham gia buổi định hướng. Các thực tập sinh còn có cơ hội tham gia các buổi Seminar, trao đổi khoa học. Kết thúc thời gian thực tập, các sinh viên đã tiến hành báo cáo về kết quả của đề tài thực tập thông qua buổi triển lãm Poster của viện IMB và nhận giấy chứng nhận tham gia.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sinh viên thuyết trình Poster, báo cáo đề tài thực tập. Nguồn: Fanpage chương trình thực tập 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sinh viên nhận giấy chứng nhận, quà từ Viện Sinh học phân tử, Academia Sinica. Nguồn: Fanpage chương trình thực tập 

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, các thực tập sinh đã có cơ hội được giao lưu kết bạn với nhiều bạn trẻ từ các quốc gia trên thế giới với sự đa dạng văn hóa, góc nhìn thú vị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sinh viên giao lưu, kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế trong quá trình thực tập tại Academia Sinica