Lúc 7h30’ sáng ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn – Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã bị chính quyền Sài Gòn đàn áp với lực lượng cảnh sát hùng hậu, kết hợp với công an, lính lê dương dùng dùi cui, súng máy, súng ngắn… gây nên những hình ảnh đẫm máu trước sự phẫn nộ của toàn thể đồng bào.

leftcenterrightdel
 Học sinh – sinh viên xuống đường biểu tình ngày 09/01/1950

 

Chứng kiến hơn 60 học sinh, sinh viên bị chúng đàn áp khốc liệt, anh hùng Trần Văn Ơn đã lấy thân mình che chắn cho cho các em nhỏ và anh dũng hy sinh do trúng đạn của bọn cảnh sát. Để đánh dấu mốc sự kiện lịch sử này, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09/01 hàng năm là Ngày truyền thống học sinh - sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V diễn ra ngày 22 - 23/11/1993 tại thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 09/01 làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Kỉ niệm 72 năm ngày truyền thông Học sinh – Sinh viên và hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022)

 

Để phát huy truyền thống quý báu đó, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Công nghệ Sinh học nói riêng đã có những hoạt động sôi nổi và hết sức thiết thực. Dù năm học 2020 – 2021 diễn ra với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp nhưng Liên chi Hội Khoa Công nghệ Sinh học đã tổ chức thành công các hoạt động như: “Trạm tàu 810”; Tặng quà tri ân các thầy, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đại diện Liên chi Hội Sinh viên khoa CNSH tặng quà tri ân các thầy, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Không những thế, phong trào “Sinh viên 5 tốt” cũng được triển khai sâu rộng và mạnh mẽ đến toàn bộ sinh viên khoa Công nghệ Sinh học. Trong năm vừa qua, Liên chi Hội Khoa Công nghệ sinh học đã đạt được những thành tích đáng tự hào khi có 03 Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 10 Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố.

leftcenterrightdel
 Top 3 sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương

Ngày 11/12/2021 vừa qua, với những cố gắng không ngừng nghỉ, Liên chi Hội Khoa Công nghệ Sinh học đã vinh dự khi được Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô năm học 2020 - 2021.

leftcenterrightdel
 Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô năm học 2020 - 2021.

 

Mong rằng với những thành tích đáng tự hào vừa qua, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Công nghệ Sinh học nói riêng sẽ luôn cố gắng, phấn đấu và phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Việt Nam, luôn ra sức rèn đức luyện tài để trở thành những thanh niên ưu tú làm nên tương lai cho đất nước.

 

Liên chi hội sinh viên khoa CNSH