Thực hiện chương trình thường niên về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt Công dân – Sinh viên” trong các trường ĐH, CĐ năm học 2023-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như kế hoạch công tác năm học 2023-2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chiều ngày 16/8/2023, tại hội trường A Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024” dành cho các khoá từ K67 trở về trước. Chương trình đã diễn ra trong không khí chào mừng đầu năm học mới vô cùng hứng khởi, nhiệt tình nhưng rất trang trọng và nghiêm túc.

Tham gia chương trình, về phía Học viện có sự tham gia của TS. Dương Thành Huân – Phó trưởng ban công tác chính trị và công tác sinh viên; TS. Nguyễn Đắc Dũng – Khoa khoa học xã hội. Về phía ban chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi, TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách, CN Lê Thị Thu Nhàn – Trợ lý tổ chức Khoa Chăn nuôi, ThS Đinh Thị Yên – Bí thư liên chi đoàn. Về phía doanh nghiệp có sự tham gia của ông Nguyễn Huy Hiệp – Trưởng phòng nhân sự Công ty cổ phần GREENFEED. Đặc biệt trong chương trình có sự đồng hành, chia sẻ dự án khởi nghiệp trong sinh viên của GS. Lee Cheol Gyu – Đại học KonKuk Hàn Quốc; TS. Oh Youngkyoon và các cán bộ của dự án Koica tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Đắc Dũng có bài chia sẻ với chuyên đề “đường lối, pháp luật của Đảng và nhà nước”. Qua bài chia sẻ của thầy đã giúp sinh viên Khoa Chăn nuôi nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Đắc Dũng – Khoa Khoa học xã hội

 

Để sinh viên hiểu hơn về tình hình hoạt động của Khoa cũng như kế hoạch học tập năm học 2023-2024 mà mình đang theo học, TS. Bùi Huy Doanh giúp sinh viên có cái nhìn đầy đủ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh của Khoa; cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực của khoa hiện đang phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên trong quá trình sinh sống, học tập tại Học viện. Bên cạnh đó, thầy còn chia sẻ rất nhiều cơ hội cho sinh viên trong các chương trình hợp tác với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước; đặc biệt là sự hợp tác sâu rộng với doanh nghiệp giúp sinh viên được rèn luyện kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp thực tế và giúp sinh viên có cơ hội xin được việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

leftcenterrightdel
 TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Chăn nuôi

 

Trong chương trình, mong muốn thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến các quy chế để sinh viên nắm được và hiểu rõ các quy định về đào tạo, chế độ, chính sách, khen thưởng, kỷ luật…, TS. Dương Thành Huân đã có bài chia sẻ với chuyên đề “Công tác sinh viên và đào tạo năm học 2023-2024”. Qua bài chia sẻ của thầy giúp sinh viên Khoa Chăn nuôi hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên; trước hết là quyền lợi và trách nhiệm trong học tập bậc đại học nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên; bên cạnh đó sinh viên đã nắm được phương hướng nhiệm vụ năm học, chương trình, kế hoạch đào tạo và nhu cầu của xã hội hiện nay.

leftcenterrightdel
 TS. Dương Thành Huân - Phó trưởng ban công tác chính trị và công tác sinh viên

 

Trong chương trình ông Nguyễn Huy Hiệp có bài chia sẻ, truyền cảm hứng cho sinh viên giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn, rõ ràng hơn về công việc mà sinh viên Khoa Chăn nuôi có thể tham gia sau khi ra trường. Bên cạnh đó, ông Hiệp còn chia sẻ thêm cơ hội nhận được học bổng khuyến khích của doanh nghiệp cho sinh viên khó khăn, có thành tích tốt trong học tập hàng năm GREENFEED đã và đang thực hiện. Cũng như chương trình: “Hạt giống tài năng” mà GREENFEED đang phối hợp cùng Khoa Chăn nuôi tổ chức hàng năm. GREENFEED luôn cam kết chung tay với Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác hiện hữu như: phối hợp xây dựng, phát triển, cải tiến các chương trình liên kết mới trong toàn chuỗi từ đầu vào tuyển sinh đến đầu ra nghề nghiệp. Đồng hành cùng nhà trường trong việc nghiên cứu khoa học, tập huấn nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực trong ngành, đặc biệt là nhóm nhân lực chủ chốt, tài năng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Huy Hiệp – Trưởng phòng nhân sự Công ty Greenfeed

 

Đặc biệt trong chương trình năm nay có sự tham gia của Giáo sư Lee Cheol Gyu, trong bài chia sẻ của mình, giáo sư đã giới thiệu cho sinh viên Khoa Chăn nuôi về việc xây dựng ý tưởng khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Trong bài chia sẻ, giáo sư đã giúp sinh viên thấy được “Tinh thần khởi nghiệp” luôn là yếu tố quan trọng và xuyên suốt quá trình, giúp cho ý tưởng khởi nghiệp đạt được thành công ngoài mong đợi.

leftcenterrightdel
 GS. Lee Cheol Gyu – Đại học KonKuk Hàn quốc

Kết thúc chương trình, sinh viên Khoa Chăn nuôi đã nghiêm túc tổ chức và thực hiện công tác làm bài thi thu hoạch để đánh giá sinh viên tham gia chương trình “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024”. Đây là chương trình thường niên đã đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích và cập nhật; những kỹ năng sống, học tập, làm việc và những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Mong rằng, sinh viên Khoa Chăn nuôi nói riêng và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt nam nói chung sẽ được tham gia nhiều chương trình hay và ý nghĩa như này trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh sinh viên Khoa Chăn nuôi tham gia trong chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
  

Ban truyền thông – LCĐ Khoa Chăn nuôi