\r\n Hiến pháp năm 2013 ra đời là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc, công phu, phát huy trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta; kế thừa các giá trị to lớn của các bản Hiến pháp năm 1946, 1959, 1980 và năm 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2011), vừa thể chế hóa các quan điểm, phương hướng và nội dung phát triển đã được khẳng định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) của Đảng ta.

\r\n

\r\n Với mục đích phổ biến tinh thần và nội dung của Hiến pháp năm 2013 đến đoàn viên thanh niên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

\r\n

\r\n Qua hơn 1 tháng qua, Đoàn Thanh niên Học viện đã chỉ đạo các Liên chi phát động Cuộc thi tới toàn thể đoàn viên thanh niên trong khoa. Trên cơ sở đánh giá của các nhà chuyên luật, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho sinh viên Trịnh Thị Nhàn - Lớp K57THB, 1 giải nhì cho sinh viên Vũ Thị Ngọc Anh - Lớp K59KHMTB, 2 giải ba cho sinh viên Khuất Văn Chính - Lớp K58KEG và Dương Văn Mạnh - Lớp K59TYD, 3 giải khuyến khích cho sinh viên Đỗ Thùy Dương - Lớp K59KED, Trần Ngọc Trang - Lớp K59CNSHE, Nguyễn Xuân Thịnh - Lớp K59KHMTD.

\r\n

\r\n Ban Tổ chức sẽ gửi 20 bài dự thi xuất sắc nhất của Học viện tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” do Ban Chỉ huy quân sự Huyện Gia Lâm tổ chức.

\r\n