Trải nghiệm thực tiễn là một hoạt động quan trọng không thể thiếu của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) trong chương trình đào tạo thông qua gắn kết với các Doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong chuỗi các hoạt động học tập trải nghiệm của sinh viên tại các doanh nghiệp lớn trong cả nước, ngày 2/3/2024, HVN tiếp tục tổ chức chuyến đi tham quan học tập cho 40 sinh viên khoa Nông học và khoa Công nghệ thực phẩm tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao chi nhánh Ninh Bình (gọi tắt là DOVECO Ninh Bình) một đơn vị dẫn đầu trong cả nước về sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu các sản phẩm từ nông sản.

Tham gia hướng dẫn đoàn sinh viên có TS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, PGS.TS. Ninh Thị Phíp – Phó Trưởng khoa Nông học, đại diện thầy cô khoa Nông học và khoa Công nghệ thực phẩm.

Với tổng diện tích sản xuất vùng nguyên liệu lên tới 5500 ha, DOVECO tập trung sản xuất một số cây chủ lực như dứa, chuối, chanh leo, ngô ngọt. Trong khung cảnh mênh mông trải dài 25 km giữa cánh đồng dứa tại Tam Điệp - Ninh Bình, đoàn cán bộ và sinh viên HVN đã được ông Phạm Ngọc Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty giới thiệu về diện tích, cơ cấu giống cây trồng, kỹ thuật canh tác, thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Với nguồn khách hàng chính là EU, Nhật Bản,… công ty đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân lao động trong khu vực, mang lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định từ 300-500 triệu đồng/ha.  

Sau trải nghiệm tham quan nhà máy với nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại, tại trụ sở của công ty DOVECO, sinh viên HVN đã được lãnh đạo công ty dành thời gian giải đáp thắc mắc về các vấn đề chuyên môn, đặc biệt các câu hỏi của các em rất quan tâm đến những tiêu chuẩn, yêu cầu để trở thành thành viên của công ty trong tương lai. Trong bài phát biểu cảm tưởng của mình, đại diện sinh viên khoa Nông học và khoa Công nghệ thực phẩm cũng đã bày tỏ lỏng biết ơn với đại diện công ty đã cho sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, đã tạo điều kiện cho các em được “mắt thấy, tai nghe” về DOVECO, một đơn vị anh hùng trong sản xuất và kinh doanh ngành hàng nông nghiệp.

Đại diện HVN đã phát biểu tri ân đến quý công ty đã dành thời gian và hỗ trợ kinh phí cho sinh viên đến tham quan trải nghiệm và học tập tại công ty, tạo động lực để các em phấn đấu và thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới.

 Một số hình ảnh trong chuyến tham quan

leftcenterrightdel
 Sinh viên học tập ngay trên cánh đồng trồng Dứa của công ty COVECO Ninh Bình
leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên cánh đồng Dứa của công ty DOVECO Ninh Bình
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Trọng Thành – Phó Tổng công ty DOVECO giới thiệu về công ty
leftcenterrightdel
 Sinh viên khoa Nông học check in tại cổng công ty DOVECO
leftcenterrightdel
 Tập thể cán bộ và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cán bộ công ty DOVECO
 

Khoa Nông học