Chương trình Sáng tạo Việt phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam là một gameshow truyền hình nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo và phát triển khoa học công nghệ cho các cá nhân, tổ chức thuộc mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời hỗ trợ, kết nối các tác giả sáng chế, giải pháp công nghệ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước, ứng dụng phát triển các công trình này vào sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Với thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp, được sự tư vấn, giúp đỡ của các nhà khoa học, các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trong thời gian qua đã có nhiều sinh viên, giảng viên Học viện tham dự chương trình Sáng tạo Việt. Tiêu biểu là sinh viên Nguyễn Quảng Nam – K57 PTNTA (Giải pháp sáng chế máy cấy không động cơ), Nguyễn Văn Vũ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – K57 QTKDT (Giải pháp sáng chế máy vò chè tiên tiến), Bùi Quang Huân –K59 QLKTA (Giải pháp công nghệ máy gieo sạ lúa cải tiến), Đào Như Quỳnh – K59 KTNNB (Giải pháp lồng nuôi cá trên hồ bằng nhựa)…

Nguyễn Quảng Nam – K57 PTNTA thi Sáng tạo Việt năm 2015

Trong các chương trình Sáng tạo Việt, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thể hiện rõ tài năng, biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để cải tiến sáng chế cho tác giả và thể hiện tốt năng lực, phong độ thi đấu với các đội chơi khác. Các đội thi của Học viện được ban giám khảo, ban tổ chức và khán giả đánh giá cao. Qua chương trình này đã góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tự tin, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết đến với khán giả cả nước, đồng thời thúc đẩy khả năng sáng tạo khoa học kĩ thuật cho nhiều bạn sinh viên Học viện.

Là đối tác tin cậy của chương trình Sáng tạo Việt, Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên - Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đầu mỗi hỗ trợ sinh viên tham gia chương trình Sáng tạo Việt. Sinh viên có thể đăng ký ngay tại Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên để được phỏng vấn và có cơ hội tham gia chương trình thiết thực, có ý nghĩa cho sinh viên nói chung và sinh viên Học viện nói riêng.