Sáng ngày 23/5, tại Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Hội Cơ học Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc khu vực phía Bắc lần thứ 27- năm 2015.



Theo Ban Tổ chức cuộc thi, năm nay có 1143 thí sinh của 42 trường đại học và cao đẳng tham dự, gồm 20 trường khu vực miền Bắc, 17 trường khu vực miền Nam, 5 trường khu vực miền Trung, là năm có số lượng thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay. Ban giám khảo gồm 171 nhà cơ học hàng đầu của Việt Nam đã chọn ra được 233 giải chính thức, trong đó có 15 giải Nhất, 65 giải Nhì, 152 giải Ba; ngoài ra còn có 313 giải khuyến khích, 35 giải đồng đội, tỷ lệ thí sinh đạt giải gần 51%.



Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cử đội thi gồm 6 sinh viên dưới sự hướng dẫn, bồi dưỡng, ôn luyện của TS. Lê Minh Lư - Trưởng Khoa và Ths. Dương Thành Huân, Giảng viên bộ môn Cơ học kỹ thuật, khoa Cơ - Điện tham gia thi ở nội dung Sức bền vật liệu. Kết quả Sinh viên Nguyễn Văn Phúc lớp CKĐL-K55 và sinh viên Nguyễn Hồng Dương lớp CKCTM-K58 đều đạt giải khuyến khích của cuộc thi.



Olympic Cơ học toàn quốc là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, chuyên ngành mang tính ứng dụng cao đối với sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên khối ngành kỹ thuật nói riêng. Qua 27 lần tổ chức, cuộc thi đã đi vào nề nếp và ngày càng phát triển, các khâu tổ chức nghiêm túc, chất lượng ngày một nâng cao. Olympic cơ học đã cuốn hút sinh viên các trường tham gia, từ đó đã động viên phong trào học tập trong các trường đại học, cao đẳng, phát hiện được những sinh viên giỏi về các môn cơ học.



Mặc dù chưa đạt được giải cao, nhưng sự cố gắng của Thầy và Trò khoa Cơ – Điện được Ban Giám đốc Học viện ghi nhận. Hi vọng rằng trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên của Học viện dự thi ở các cuộc thi khác và chinh phục được nhiều giải thưởng cao, khẳng định trí tuệ và năng lực của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.