Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 29 – năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Cơ học Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức hàng năm trên toàn quốc và thi theo ba khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam, là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên các trường ĐH, CĐ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Cơ học, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ có niềm đam mê trong lĩnh vực Cơ học.

Cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 29 diễn ra vào ngày 16/4/2017 tại cả ba miền Bắc, Trung và Nam với sự tham gia của 1277 thí sinh đến từ 44 trường đại học và Học viện. Tại miền Bắc, cuộc thi được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với sự tham gia của 19 trường.

Năm nay, thí sinh tham gia thi 7 môn truyền thống theo hình thức tự luận: Cơ học kỹ thuật, Cơ học kết cấu, Cơ học đất, Chi tiết máy, Sức bền vật liệu, Thủy lực, Nguyên lý máy. Riêng phần thi  Ứng dụng tin học (UDTH) trong cơ học đã được đưa thêm phần Ứng dụng tin học trong Sức bền vật liệu, tăng lên thành 4 môn thi, đó là: UDTH trong Cơ học kỹ thuật, UDTH trong Chi tiết máy, UDTH trong Nguyên lý máy, UDTH trong Sức bền vật liệu.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cử đội thi gồm 6 sinh viên dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Minh Lư và Ths. Dương Thành Huân, bộ môn Cơ học kỹ thuật, khoa Cơ - Điện tham gia thi ở nội dung Sức bền vật liệu. Đội thi của Học viện đã cố gắng hết mình để thể hiện trí tuệ, sự sáng tạo, sức trẻ và niềm đam mê của sinh viên Học viện vào cuộc thi. Kết quả đạt được như sau:

STT

Họ và tên

Lớp

MSV

Môn thi

Đạt giải

1

Nguyễn Hồng Dương

K58 CKCTM

586163

Sức bền vật liệu

Ba

2

Vũ Văn Tình

K58 CKCTM

587721

Sức bền vật liệu

Khuyến khích

3

Kim Văn Tháp

K58 CKCTM

587535

Sức bền vật liệu

Khuyến khích

Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào ngày 20/5 vừa qua tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Qua 29 lần tổ chức, Olympic Cơ học toàn quốc trở thành sân chơi chuyên ngành mang tính ứng dụng cao. Uy tín của cuộc thi không chỉ thể hiện ở số lượng thí sinh gia tăng theo từng năm mà còn thể hiện ở chất lượng tham gia thi đấu của thí sinh. Thông qua sân chơi này, nhiều cá nhân đạt thành tích cao đã được vinh danh và liên tục khẳng định thành công trong thực tế đời sống, sản xuất.

Một số hình ảnh tại cuộc thi