Hội trại một sức khỏe là hoạt động thường niên cho sinh viên các trường Đại học trong cả nước được tổ chức bởi Mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN). Năm 2022, Hội trại được tổ chức với chủ đề “Bệnh truyền lây giữa động vật hoang dã và người” tại tỉnh Đồng Nai. Hoạt động hội trại năm nay quy tụ sinh viên từ nhiều trường Đại học trên cả nước, trong đó câu lạc bộ Một sức khỏe Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA-One health) là một thành phần quan trọng của sự kiện lần này.

Nhằm trang bị cho sinh viên các câu lạc bộ các kiến thức và thực hành liên quan tới các năng lực cốt lõi Một sức khỏe, thông tin dịch bệnh ở động vật hoang dã, và phương pháp đánh giá nguy cơ tại thực địa, một chuỗi các buổi sinh hoạt chuyên môn đã được thiết lập. Câu lạc bộ VNUA-One health đã tiến cử TS. Vũ Thị Thu Trà (Cố vấn chuyên môn của clb) và 02 sinh viên ưu tú tham dự chương trình này.

Trải qua 03 buổi thảo luận và thực hành chuyên môn, sinh viên thuộc câu lạc bộ Một sức khỏe đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng thực hành các năng lực cốt lõi một sức khỏe như năng lực hợp tác đối tác, năng lực lập kế hoạch, và năng lực truyền thông nguy cơ; nắm bắt kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh trên một số loài động vật hoang dã hiện nay; thực hành đánh giá nguy cơ ở các cơ sở chăn nuôi các động vật hoang dã. Đây là những kiến thức vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với các em sinh viên trước khi tham gia các hoạt động thực địa tiếp theo của Hội trại Một sức khỏe.

Một số hình ảnh minh họa cho hoạt động đào tạo chuẩn bị cho Hội trại:

leftcenterrightdel
 Sinh viên VNUA-ONE HEALTH tham gia các buổi tập huấn để chuẩn bị cho Hội trại
leftcenterrightdel
 Sinh viên được trang bị các năng lực cốt lõi Một sức khỏe
leftcenterrightdel
 Sinh viên câu lạc bộ Một sức khỏe thực hành phân tích nguy cơ