Chiều ngày 21/3/2023, tại phòng Hội thảo, Khoa Công nghệ sinh học, CLB BioScience_News đã tổ chức seminar “Nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững”. Seminar là hoạt động thường niên của CLB, được tổ chức với mục đích trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kiến thức trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tham dự seminar là sự có thầy ThS. Nguyễn Quốc Trung - Phó Trưởng bộ môn phụ trách Bộ môn Sinh học phân tử & Công nghệ sinh học ứng dụng, ban cố vấn CLB BioScience_News, các thành viên CLB BioScience_News, CLB Sinh học xanh và đặc biệt là các bạn Sinh viên Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Thành viên CLB cùng sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm

 

Tại buổi seminar, các bạn sinh viên 2 trường đã trình bày 4 báo cáo, trong đó có 2 báo cáo của CLB BioScience_News, 1 báo cáo của CLB Sinh học xanh và 1 báo cáo của các sinh viên Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nội dung các báo cáo đa dạng, liên quan đến các lĩnh vực khác nhau trong nông nghiệp như: Công nghệ nuôi vi tảo sử dụng CO2 phát thải, Giải pháp theo dõi, quản lý sức khoẻ của cây ăn quả có múi bằng thiết bị bay không người lái, Các giải pháp nông nghiệp bền vững…

Sau phần trình bày là phần thảo luận rất sôi nổi đến từ các bạn sinh viên. Nhiều câu hỏi được đặt ra cũng như những trao đổi, thảo luận đã góp phần đóng góp thiết thực vào kết quả chung của buổi seminar. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng nhận được những góp ý và chia sẻ quý báu của ThS. Nguyễn Quốc Trung.

Kết thúc chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ nhiệm câu lạc bộ gửi lời cảm ơn đến sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã dành thời gian tham gia, trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học và tạo cơ hội để sinh viên hai trường được giao lưu văn hóa, từ đó tạo động lực thúc đẩy việc học ngoại ngữ của sinh viên khoa Công nghệ sinh học. Buổi seminar trao đổi đã kết thúc tốt đẹp vào 17h cùng ngày.

Một số hình ảnh của seminar:

leftcenterrightdel
 Thành viên CLB Sinh học xanh và CLB BioScience_News báo cáo tại seminar
leftcenterrightdel
 Sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội báo cáo tại seminar

    

CLB BioScience_News, khoa Công nghệ sinh học