\r\n Trong khuôn khổ hợp tác với các trường đại học nước ngoài, Khoa Lý luận chính trị và Xã hội (LLCT&XH) kết hợp nghiên cứu sinh đến từ Đại học Libre de Bruxelles (Universite Libre de Bruxelles) – Bỉ tổ chức Seminar khoa học “Làm mẹ đơn thân và những khó khăn từ quan niệm truyền thống” vào ngày 04/03.

\r\n

\r\n Tại Seminar nghiên cứu sinh SarahMurru -Đại học Libre de Bruxelles (Universite Libre de Bruxelles) đã trình bày về “Vấn đề giới và phát triển thông qua con mắt của các bà mẹ đơn thân tại Việt Nam: Sự phản kháng của phụ nữ trước chế độ gia trưởng” – “Gender and Development through the Eyes of Single Moms in Vietnam: A Genealogy of Women’s Resistance to Patriarchy.

\r\n

\r\n Seminar đưa ra những lập luận chặt chẽ để chứng minh tính đúng đắn và hợp lý khi sử dụng Thuyết nữ quyền làm phương pháp luận cho nghiên cứu; những khó khăn, thách thức của các bà mẹ đơn thân đã gặp phải khi sống trong xã hội còn nặng về tư tưởng gia trưởng như Việt Nam cũng như tâm tư, nguyện vọng của họ trong hoàn cảnh đó. Bà Sarah khẳng định sẽ tiếp tục phát triển các nghiên cứu sâu hơn về mối quan hệ giới và phát triển tại các thành phố Việt Nam.

\r\n

\r\n Sự thảo luận của đại biểu tham dự tập trung làm rõ nhiều nội dung quan trọng liên quan đến phương pháp, nội dung nghiên cứu, qua đó gợi mở những ý tưởng, sáng kiến sâu hơn cho đề tài của bà Sarah và cho các đề tài nghiên cứu về xã hội.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS. Nguyễn Thị Diễn – Phó trưởng khoa LLCT&XH phát biểu khai mạc Seminar

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Nghiên cứu sinh SarahMurru -Universite Libre de Bruxelles (Belgium) trình bày nghiên cứu của mình tại Seminar

\r\n