Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể mà “Sao tháng Giêng” Nguyễn Thu Bình, sinh viên lớp K62KTTCE, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn, Hội. Năm 2020, cô sinh viên năm 4 ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đây là một danh hiệu cao quý dành cho sinh viên với những nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ.

leftcenterrightdel
 “Sao Tháng Giêng” Nguyễn Thu Bình - Sinh viên lớp K62KTTCE, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn

 

Trưởng thành từ công tác Đoàn, Hội

Nguyễn Thu Bình sinh năm 1999, là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2023. Cô gái với vóc dáng cao ráo, gương mặt lai tây cùng giọng nói ấm áp dễ dàng gây thiện cảm cho người đối diện.

Ngay từ khi bước chân vào đại học, Thu Bình đã xác định mục tiêu là phải học tập thật tốt và phải năng nổ hoạt động trong công tác Đoàn, Hội. Trong suốt quá trình học tập tại Học viện, Thu Bình đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành một tấm gương hoạt động Đoàn, Hội tiêu biểu.

“Nếu như học tập trang bị cho em tri thức thì các hoạt động Đoàn, Hội là cơ hội để em trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, từ cách sắp xếp thời gian, lên kế hoạch tổ chức chương trình, đến quản lý nhân sự…”, Thu Bình chia sẻ. Điều thú vị là càng tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Thu Bình càng “say mê”, và dần dần chính những hoạt động đó đã mang đến sự tự tin, phong thái nổi bật nơi cô sinh viên ấy. Những tháng ngày sinh viên được “đắm mình” trong các hoạt động, được làm hết sức, chơi hết mình, Thu Bình đã cống hiến bằng cả tinh thần, trách nhiệm và trái tim của mình.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thu Bình tại Lễ trao giải “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2020

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Thu Bình vinh dự là 1 trong 102 cán bộ Đoàn, Hội có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2020. Chia sẻ về điều này, Thu Bình luôn khiêm tốn, “Tuy là giải thưởng cá nhân, nhưng để đạt được danh hiệu này em không thể nào thiếu được những người đồng hành, kề vai sát cánh cùng mình. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy, cô của Học viện, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn và tất cả anh, chị, em Nhà Xanh đã đồng hành cùng em trong suốt chặng đường 4 năm qua”.

“Home is wherever we're together” - “Nhà là bất cứ nơi đâu khi chúng ta được ở bên nhau”

Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Thu Bình còn có thành tích học tập rất tốt. Cô nàng đã giành được học bổng từ chương trình Limaeus-palme, được tài trợ bởi Hội đồng Giáo dục Thuỵ Điển để học tập tại trường Đại học Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển trong 6 tháng. Cùng với đó là việc sở hữu một bảng thành tích hoạt động “khủng” không kém: Đại biểu Hội nghị Hội đồng Sinh viên ASEAN lần thứ 4 (4TH AUSCU 2020); Liên lạc viên trẻ nhất Hội nghị Bộ trưởng nông lâm nghiệp ASEAN (AMAF) lần thứ 40 (2019); Tình nguyện viên cho dự án: Global Volunteer: Dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Thâm Quyến, Trung Quốc trong 4 tuần; Tình nguyện viên vườn Ươm Liêm Chính - một phong trào về phòng chống tham nhũng với hơn 100 tổ chức thành viên trên thế giới; Ban tổ chức chiến dịch Tình nguyện hè Tổ dân phố năm 2019.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thu Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (đứng thứ 9 từ trái sang)

“Home is wherever we're together” - “Nhà là bất cứ nơi đâu khi chúng ta được ở bên nhau” là câu nói tâm đắc nhất của Thu Bình. Cũng là điều mà Thu Bình muốn gửi gắm đến cho các sinh viên khóa sau, những người sẽ tiếp nhận ngọn lửa ý chí, lòng nhiệt huyết trong việc học tập cũng như công tác Đoàn, Hội của Bình, để Học viện chúng ta sẽ có thêm nhiều cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc hơn nữa và nhiều ngôi “Sao Tháng Giêng” tỏa sáng, rực rỡ trên bầu trời tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chúc cho Thu Bình - “trái ngọt” của VNUA sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới. Chúc cho mọi ước mơ của Bình trở thành hiện thực và mong Bình vẫn tỏa sáng trên con đường sự nghiệp sau này./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện

Lan Hương - TT QHCC&HTSV