Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức thực hiện chương trình “Hoa đến giảng đường” đặt lọ hoa tại các giảng đường trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

leftcenterrightdel
 Mỗi phòng học được đặt 1 lọ hoa và 1 thiệp chúc mừng do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện thực hiện

Trong 2 ngày 16-17/11/2023, Ban tổ chức đã bắt đầu triển khai chương trình theo kế hoạch, đặt 1 lọ hoa và 1 bưu thiếp tại tất cả các phòng học ở giảng đường Nguyễn Đăng, Quân sự, Cơ điện, Trung tâm, A, B, C, E, và nhà Hành chính Học viện và tất cả phòng làm việc tại Nhà Hành chính, các đơn vị chức năng trực thuộc Học viện.

Diễn ra vào dịp 20/11 hàng năm, chương trình “Hoa đến giảng đường” đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chương trình được thực hiện với mục đích giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tốt đẹp từ ngàn năm của dân tộc Việt Nam và tri ân công lao dạy dỗ của các thầy, cô giáo - những người lái đò thầm lặng đưa những chuyến đò tri thức sang sông, đồng thời tạo môi trường để thanh niên, sinh viên thể hiện tình yêu của mình với các thầy giáo, cô giáo.

leftcenterrightdel
 Món quà đặc biệt dành tặng các thầy giáo, cô giáo

Trung tá Vũ Anh Mạnh - Giảng viên khoa Giáo dục quốc phòng vui mừng cho biết: Đối với cá nhân thầy rất hạnh phúc khi đến giảng đường thấy được tình cảm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cũng như sinh viên trong Học viện thể hiện với các thầy, cô giáo trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. “Tôi cảm nhận được tình cảm rất to lớn và chân thành mà các em sinh viên đã dành cho mình. Nó như một nguồn động lực để tôi vững bước trong sự nghiệp trồng người đầy vinh quang và cũng nhiều thử thách này. Và tôi tự hứa với bản thân rằng sẽ đem hết nhiệt huyết của mình để xứng đáng với những tình cảm mà các thế hệ sinh viên đã dành cho tôi”, thầy Vũ Anh Mạnh bộc bạch.

Thạc sĩ Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện chia sẻ: Ngày 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các nhà giáo; tri ân với những người đã góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người; tôn vinh nghề dạy học, khơi dậy tình cảm, đạo đức, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện thiết thực tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới ngày lễ đặc biệt này bằng tình cảm và sự tri ân sâu sắc tới những người thầy, người cô. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 “Cảm ơn các em vì món quà đặc biệt này” - Đó chính là những cảm xúc hạnh phúc của thầy, cô giáo khi đến giảng đường rực rỡ sắc hoa

Món quà đặc biệt này đã góp phần làm rực rỡ khắp các giảng đường trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình năm nay đã để lại nhiều cảm xúc vui mừng của các thầy giáo, cô giáo và sinh viên khi đến giảng đường./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện