Ngày 28/10/202, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã tổ chức thành công chương trình “Tập huấn kỹ năng mềm cho sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ”. Hoạt động này nhằm tập trung, hỗ trợ và cung cấp các kiến thức cơ bản cho sinh viên về kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình trước khi các bạn ra trường. Với sự tham gia của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp là đối tác của Khoa, chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc củng cố, trang bị những kỹ năng cho sinh viên trước khi đi thực tập nghề nghiệp tại cơ sở cũng như chuẩn bị hành trang bước chân vào thị trường lao động trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Chương trình “Tập huấn Kỹ năng mềm cho sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ”

Tham dự chương trình, về phía Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, có sự tham dự của ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó trưởng Khoa phụ trách Đào tạo, Phó phụ trách Bộ môn Sư phạm Công nghệ, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa phụ trách KHCN&HTQT, ThS. Trần Thị Hải – Phó Trưởng Bộ môn tiếng Anh chuyên nghiệp, ThS. Phạm Hương Lan – Trưởng Bộ môn tiếng Anh cơ bản, TS. Nguyễn Thị Trang Nhung – Trưởng Bộ môn Quản lý Du lịch và Lữ hành, TS. Hoàng Sỹ Thính – Trưởng Bộ môn Quản trị Khách sạn và Nhà hàng và gần 160 sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

Về phía diễn giả tham gia chương trình, có sự hiện diện của ông Nguyễn Đức Thái – Tổng Giám đốc Lộc Sơn Hà Land, ông Nguyễn Anh Tú – Giám đốc Phát triển Dự án. Hai diễn giả đã có những chia sẻ đầy tâm huyết đến với các bạn sinh viên của Khoa.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đức Thái – Tổng Giám đốc Lộc Sơn Hà Land có những chia sẻ ý nghĩa trong chương trình

Chia sẻ trong chương trình, ông Nguyễn Đức Thái cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế của Việt Nam hiện tại, áp lực lựa chọn công việc sau khi ra trường tăng cao, ngoài các kiến thức chuyên ngành, sinh viên cần chuẩn bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết, cần nỗ lực nhiều hơn để khẳng định bản thân trước các nhà tuyển dụng. Trong đó, hai kỹ năng quan trọng là kỹ năng thuyết trình và kỹ năng làm việc nhóm được diễn giả lựa chọn đưa vào bài học. Diễn giả nhấn mạnh: Để có thể phát triển trong công việc, bạn không chỉ cần chuyên môn mà quan trọng là bạn cần có được sự tin tưởng, sự ủng hộ của người lãnh đạo và đồng nghiệp. Để làm được điều đó bạn phải là người sống có trách nhiệm, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, ứng xử văn minh – Kỹ năng mềm sẽ giúp bạn phát triển xa trong sự nghiệp và công việc.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Anh Tú – Giám đốc Phát triển Dự án trao đổi chuyên đề với sinh viên 

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Anh Tú cũng có những chia sẻ tâm huyết với các bạn sinh viên về chuyên đề: Chia sẻ ước mơ, con đường đi đến thành công. Từ kinh nghiệm bản thân trong hành trình hiện thực hóa ước mơ, ông Nguyễn Anh Tú khẳng định. Sự chuẩn bị trong hành trình của mỗi ước mơ có nhiều thành phần, nhưng thành phần quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại và trong tương lai phải kể đến tri thức với hai quá trình song hành và bổ sung cho nhau: tích luỹ tri thức và phát triển tri thức. Mỗi ước mơ, dù lớn lao hay giản dị, đều cần được nuôi dưỡng bằng nhiệt huyết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng ngay khi sinh viên đang học tập trên giảng đường đại học.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Khoa DL&NN giao lưu cùng các diễn giả
leftcenterrightdel
 Giảng viên, sinh viên Khoa DL&NN chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả

Chương trình tập huấn đã mang lại không khí hết sức vui tươi và hào hứng cho các sinh viên. Với cách truyền đạt dễ hiểu, thực tế, thực sự đã mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích và tính ứng dụng cao trong công việc sau tốt nghiệp. Hoạt động phối hợp với doanh nghiệp có ý nghĩa thiết thực này cũng là một trong những chương trình được Khoa Du lịch và Ngoại ngữ kỳ vọng sẽ mang lại cho sinh viên có thể kết hợp tốt hơn kiến thức với kĩ năng và kinh nghiệm làm việc để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập mới.

Tạ Phương Thúy