\r\n Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII diễn ra từ ngày 12 đến 18/04/2015 tại trường Đại học Kinh tế Huế. Tham dự kì thi năm nay có 89 trường đại học, cao đẳng trong cả nước với 667 sinh viên dự thi. Điều đó thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng của các trường đại học, cao đẳng đối với môn Toán học.

\r\n

\r\n Nét mới của Olympic Toán năm nay là tổ chức thi theo 2 bảng A và B trong mỗi môn thi. Với sự chênh lệch về trình độ và thời lượng học Toán khá lớn giữa các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc, Ban tổ chức cho rằng việc phân chia như vậy kỳ thi sẽ trở nên công bằng hơn. Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 10 sinh viên tham gia thi ở hai môn Đại số và Giải tích, dự thi ở bảng A. Đề thi năm nay được đánh giá là khó, có nhiều câu rất khó so với trình độ của sinh viên các trường không chuyên sâu về toán. Tuy nhiên, đội tuyển của Học viện cũng đạt được kết quả đáng khích lệ: 01 giải ba môn Đại số và 01 giải ba môn Giải tích.

\r\n

\r\n Song song với phần tranh tài giữa các sinh viên, Ban tổ chức cũng lồng ghép, tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa như tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy toán ở khối các trường kinh tế, giao lưu giữa sinh viên với các giáo sư toán học…

\r\n

\r\n Hi vọng, các năm tiếp theo, lớp đàn em sẽ tiếp nối thành công của các anh chị sinh viên khóa trước chinh phục nhiều giải thưởng cao hơn nữa, khẳng định năng lực của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thầy và trò đội tuyển Olympic Toán của Học viện chụp ảnh lưu niệm

\r\n