\r\n Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc do Hội toán học Việt Nam khởi xướng đã trở thành hoạt động thường niên và được sự hưởng ứng tích cực của nhiều trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Hoạt động này có tác dụng thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, thúc đẩy sự đổi mới phương pháp giảng dạy toán học ở các trường đại học và cao đẳng. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên yêu toán thể hiện tài năng và khẳng định năng lực tư duy của mình.

\r\n

\r\n Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 17/04/2016 tại trường Đại học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tham dự kì thi có 82 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước với hơn 700 sinh viên dự thi. Điều đó thể hiện sự quan tâm của các trường đại học, cao đẳng và học viện đối với môn toán học. Song song với phần tranh tài giữa các sinh viên, Ban tổ chức cũng lồng ghép, tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa như Ngày hội “Học sinh, sinh viên Toán học với biển, đảo Tổ quốc”,…

\r\n

\r\n Kỳ thi năm nay được tổ chức thi theo 2 bảng A và B trong mỗi môn. Với sự chênh lệch khá lớn giữa các trường đại học, cao đẳng và học viện trong toàn quốc, Ban tổ chức cho rằng việc phân chia như vậy sẽ làm cho kỳ thi trở nên công bằng hơn. Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 10 sinh viên tham gia thi hai môn Đại số, Giải tích ở bảng A – bảng giành cho các trường đào tạo chuyên ngành Toán và các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Cùng với sự ôn luyện tận tình của các giảng viên bộ môn Toán, sự cố gắng không ngừng của các em sinh viên, đội tuyển dự thi của Học viện đã đạt được 03 giải ba gồm: 02 giải ba môn Đại số của sinh viên Lê Bá Anh – lớp K59KTDTA, Lê Huỳnh Thái – lớp K60CNTTB và 01 giải ba môn Giải tích của sinh viên Bùi Ngọc Thảo – lớp K60CNTPC.

\r\n

\r\n Kết quả thi của đội tuyển Olympic Toán học thật đáng tự hào, có thể khẳng định, nếu được đầu tư đúng đắn và cố gắng, sinh viên Học viện không hề thua kém các trường khác, đặc biệt là các trường chuyên ngành Toán. Hi vọng, các năm tiếp theo, thành công tiếp nối thành công, các đội tuyển Olympic sẽ đem về nhiều giải thưởng cao hơn nữa, khẳng định chất lượng giảng dạy của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong tất cả các môn học, ngành học khác.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thầy và trò đội Olympic Toán năm 2016