\r\n Cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc là sáng kiến của Hội hóa học Việt Nam nhằm động viên phong trào học tập của sinh viên và tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy hóa học trong các trường đại học, cao đẳng. Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam và một số tổ chức khác. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện sự đam mê, nghiên cứu và tài năng với môn khoa học thực nghiệm này.

\r\n

\r\n Cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ IX năm 2016 diễn ra từ ngày 17/4 đến 22/4/2016 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với 44 đội thi thuộc 35 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước với hơn 200 sinh viên tham gia. Đây là cuộc thi có số lượng các trường, học viện và sinh viên tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

\r\n

\r\n Được sự ủng hộ, quan tâm của Ban Giám đốc Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa Môi trường, cùng sự ôn luyện tận tình của các giảng viên Bộ môn Hóa học, sự nỗ lực của sinh viên, đội tuyển Olympic Hóa học của Học viện đã dự thi và đạt được 5 giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 giải Nhì của sinh viên Trịnh Thị Hồng - lớp K59CNSHA; 03 giải ba của sinh viên Trịnh Thị Lan - lớp K60CNTPC, Nguyễn Thị Nam - lớp K59CNTPC, Ngô Thị Minh Trang - lớp K60QLDDE; 01 giải khuyến khích của sinh viên Nguyễn Thị Đào - Lớp K60CNSHA.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Lần đầu tiên Học viện có sinh viên tham gia kỳ thi này và đã đạt kết quả rất đáng tự hào. Điều đó cũng khẳng định được chất lượng dạy và học môn Hóa học của giảng viên và sinh viên Học viện. Mong rằng, ngoài Toán học, Hóa học, sinh viên sẽ đạt nhiều giải cao hơn nữa ở các môn thực nghiệm, đặc biệt là các môn chuyên ngành nông nghiệp – thế mạnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n