Nguyễn Trường Xuân, sinh năm 2005, đến từ Hà Nội, hiện đang là sinh viên khóa 68 ngành Kinh tế nông nghiệp, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Xuân đã vinh dự trở thành Thủ khoa đầu vào tuyển sinh đại học chính quy năm 2023.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Trường Xuân, lớp K68A Kinh tế nông nghiệp, Khoa Kinh tế & PTNT

Ngay từ trước khi trở thành sinh viên của Học viện, Xuân đã tự thấy bản thân là một người cầu toàn, luôn chú trọng việc học đều tất cả các môn và giữ vững danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm liền. Trở thành thủ khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một niềm vinh dự và tự hào. Tuy nhiên, Trường Xuân xác định con đường học vấn có nhiều thử thách, lâu dài, nên em luôn cố gắng không ngừng học hỏi. Trong học kỳ I năm học 2023 - 2024, em tiếp tục áp dụng bí quyết học tập đơn giản của mình: chú tâm lắng nghe bài giảng từ thầy cô và tự luyện đề khi về nhà, Xuân đã xuất sắc đạt điểm trung bình học kỳ là 4.0. Em cũng là một trong số ít sinh viên đã giành được học bổng “Sinh viên tài năng” năm 2023 của Học viện.

Không chỉ chú trọng việc học tập, Xuân còn vô cùng hăng hái trong việc tham gia các hoạt động của Liên Chi đoàn Khoa và khối câu lạc bộ. Hiện tại, em đang là thành viên của Câu lạc bộ tiếng Anh EEC và thường làm MC dẫn chương trình cho các sự kiện của Câu lạc bộ. Đặc biệt, ngày 30/3/2024, em đã nhiệt tình hỗ trợ các tiết mục văn nghệ của chương trình “Âm vang tuổi trẻ” - một hoạt động được thực hiện bởi Liên chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Với sự tích cực của mình, Xuân là một trong những đoàn viên tiêu biểu trong công tác đoàn của Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, năm học 2023 - 2024.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Trường Xuân tham dự văn nghệ chương trình “Âm vang tuổi trẻ” (đứng thứ hai từ phải sang)

“Em mong muốn một cuộc sống ở đại học không chỉ là "con mọt sách" mà cần phải bước ra khỏi vùng an toàn để trở thành một phần của tập thể, cùng nhau tiến lên. Thông qua những hoạt động đoàn thể, em muốn khám phá thêm nhiều sở trường của bản thân”, Xuân chia sẻ.

Bên cạnh đó, Xuân còn có một sự đam mê với các hoạt động về nghiên cứu khoa học. Hưởng ứng cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học dành cho sinh viên năm 2024” của Học viện, em và nhóm bạn cùng khóa đã đề xuất ý tưởng “Nghiên cứu thực trạng phát triển kinh tế ban đêm ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội” và vinh dự trở thành một trong ba ý tưởng được lựa chọn tiến vào vòng Chung khảo cấp Học viện.

“Mặc dù nhóm em mới chỉ là sinh viên năm nhất và còn nhiều thiếu sót nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên, nhóm đã cùng nhau cố gắng để hoàn thiện ý tưởng một cách chỉn chu nhất”, Xuân chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Trường Xuân cùng nhóm Nghiên cứu khoa học vào ngày Chung khảo của Học viện (đứng thứ hai từ phải sang)

Sinh viên Nguyễn Trường Xuân là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện. Trong tương lai gần, ngoài việc tập trung học tập, nghiên cứu khoa học, Trường Xuân sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động trong công tác Đoàn, Hội. Một trong những câu nói Xuân muốn nhắn nhủ tới các bạn như lời bài hát mà em thích, “Que sera, sera” (Điều gì phải tới sẽ tới).

Bộ môn KTNN & Chính sách, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn