Phùng Thị Trà My (SN 2003), sinh ra và lớn lên tại Tuyên Quang, hiện đang là sinh viên ngành Khoa học cây trồng, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngoài việc học, My còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của Học viện. Cô bạn đang là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban Học tập, NCKH và Phát triển Đảng Liên chi đoàn khoa Nông học, Bí thư chi đoàn K66KHCTA, đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022.

leftcenterrightdel
 Phùng Thị Trà My cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022

 

Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, My đã tìm hiểu và lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam để góp sức phát triển nền nông nghiệp nước nhà. Được mọi người biết đến là một cô gái hòa đồng, luôn thường trực trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện. Từ một Bí thư Chi đoàn, cô bạn đã luôn cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày và xuất sắc được thầy cô, bạn bè giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Liên chi hội sinh viên khoa Nông học rồi đến Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa rồi đến Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Để dung hòa giữa việc học và việc tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội, My chia sẻ: “Mục đích chính của bản thân mình đến môi trường đại học là học tập và nuôi dưỡng những đam mê về nông nghiệp. Đối với mình, học thì luôn đi đôi với hành, học tập cho mình những kiến thức về chuyên môn, hoạt động Đoàn - Hội sẽ trau dồi cho mình những kỹ năng, trải nghiệm. Hoạt động, phong trào đã cho mình những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Đó là những kỹ năng mà bất kì bạn trẻ nào cũng cần phải có khi làm việc trong thực tế, trong giải quyết các vấn đề và vận dụng vào cuộc sống một cách bài bản”.

leftcenterrightdel
 Trà My (thứ 3 từ phải sang) luôn hăng say trong học tập và nghiên cứu khoa học

 

Vừa qua, My đã tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài: "Nghiên cứu sử dụng tính cảm nhiễm cây đơn buốt (Bidens pilosa) kiểm soát cây cỏ lồng vực trên lúa". Đề tài đã đạt giải Nhất Hội thi Kiến thức chuyên ngành 2022 do khoa Nông học tổ chức.

Là một cán bộ Đoàn, My luôn nỗ lực không ngừng nghỉ qua từng ngày. Dù ở vai trò nào My cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì bản thân không tự cho phép mình làm mất niềm tin của mọi người xung quanh. Cô bạn làm việc rất trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, bởi khi tập thể phát triển thì mỗi cá nhân sẽ được thừa hưởng những kết quả tốt đẹp đó để tạo đà nâng cao bản thân thành một phiên bản hoàn hảo hơn. My đã tích cực tham gia các hoạt động như: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương,… Đồng thời, cô bạn còn tham gia cùng Đoàn Thanh niên Học viện và Liên Chi đoàn khoa tổ chức nhiều chương trình, sự kiện thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tình nguyện viên tích cực trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 
  

Đặc biệt, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn khi cô bạn tham gia chiến dịch với vai trò là một tình nguyện viên. Hưởng ứng phát động của ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, My cùng sinh viên tình nguyện của đội tình nguyện liên quân Liên chi đoàn khoa Nông học và Liên chi đoàn khoa khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã triển khai chiến dịch tại thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đội tình nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như: Tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; thực hiện công tác an sinh xã hội; thực hiện công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công, gia đình chính sách, thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn.

My cho biết: “Là một người trẻ mình nghĩ cần cống hiến cho xã hội không chỉ về trí óc, sức lực mà đi kèm là những hoạt động vì đời sống cộng đồng. Mình luôn cố gắng dù ở bất cứ đâu, dù ở thời điểm nào để theo đuổi những mục tiêu, thế mạnh của bản thân. Cống hiến hết mình cho xã hội và rồi chính mình cũng sẽ được thừa hưởng những điều tốt đẹp trong cộng đồng”.

leftcenterrightdel
 Phùng Thị Trà My (đứng thứ 8 từ trái qua) nhận danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022

 

Với ngọn lửa nhiệt thành cống hiến, My đã xuất sắc được khen thưởng ở các cấp như: Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện năm 2021; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022; Giấy khen của Đoàn Thanh niên thị trấn Na Sầm (Lạng Sơn) vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 tại địa phương. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn, My đã vinh dự được tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022.

Trong thời gian tiếp theo, My vẫn sẽ dành thời gian để học tập và kết hợp tham gia các hoạt động, phong trào, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn cũng như học hỏi, phát triển thêm kỹ năng mình đã có. Đồng thời, My nhận thấy bản thân cần mở rộng mạng lưới quan hệ, xây dựng đời sống lành mạnh để tạo điều kiện phát triển bản thân một cách toàn diện nhất./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện