Nguyễn Thị Lan Anh (SN 2003) đến từ Ba Vì, Hà Nội. Hiện đang là sinh viên khoá 66 ngành Kế toán, khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Không chỉ chăm học, Lan Anh còn là một nữ sinh rất năng động, tích cực, tiên phong trong các hoạt động Đoàn, Hội và nổi bật là phong trào tình nguyện.

leftcenterrightdel
 

Ngay từ khi mới bắt đầu theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Lan Anh đã chọn Đội Sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD là nơi gửi gắm thanh xuân. Với niềm đam mê tình nguyện cùng sự nhiệt huyết, trách nhiệm, Lan Anh đã được tín nhiệm giữ vai trò là chức vụ Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD.

Chia sẻ về kỷ niệm đặc biệt khi tham gia công tác tình nguyện, Lan Anh cho biết: “Khi tham gia hoạt động tình nguyện, bản thân mình được học hỏi, giao lưu cũng như tích luỹ nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Với mình khoảng thời gian hoạt động tình nguyện là khoảng thời gian vô cùng bổ ích và mình cũng học hỏi được thêm nhiều điều từ đó. Đặc biệt, lần đầu tiên được tham gia chương trình Đông ấm do Liên chi đoàn và Đội tình nguyện khoa tổ chức, mình đã tận mắt chứng kiến những khó khăn của đồng bào vùng cao và cảm thấy bản thân mình vẫn còn may mắn hơn những người khác. Đó cũng là những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa, khiến mình cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đã góp một phần nhỏ vào việc làm ý nghĩa cho cộng đồng”.

leftcenterrightdel
 Lan Anh cùng các tình nguyện viên tham gia chương trình “Đông ấn cho em” năm 2023 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Trong thời gian tham gia hoạt động tình nguyện, Lan Anh luôn tự học hỏi, tích luỹ thêm kiến thức, kỹ năng để vận dụng cho chính mình. Bản thân là một người rất nhút nhát và tự ti, nhờ tham gia công tác tình nguyện mà cô bạn có thêm được nhiều bạn bè mới, cải thiện khả năng giao tiếp, tự tin trước đám đông và không ngần ngại thể hiện bản thân. Với Lan Anh, tham gia các hoạt động tình nguyện là điều cô bạn luôn khao khát được góp sức để mang lại những giá trị tốt đẹp trong xã hội, giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn là niềm vui của chính mình.

Sau mỗi chuyến đi tình nguyện, Lan Anh lại có những kỷ niệm và cảm xúc khác nhau. Cô bạn cảm thấy thương người, thương đời hơn.“Tình nguyện đã giúp mình kết nối với mọi người gần hơn, giúp mình lan tỏa yêu thương đến mọi người. Cùng với đó, tình nguyện giúp mình đóng góp sự sáng tạo và công sức của để hoàn thành một nhiệm vụ được giao. Bản thân sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cuộc sống”, Lan Anh bộc bạch.

leftcenterrightdel
 Lan Anh cùng Đội sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD

Với vai trò là Đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD, Lan Anh luôn là người thủ lĩnh tiên phong trong mọi hoạt động, luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của các tình nguyện viên để tạo dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Đồng thời, Lan Anh cũng tham gia tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong khoa, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khoa và Học viện.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, bởi vậy, quá trình Lan Anh tham gia hoạt động tình nguyện cùng các tình nguyện viên trong Đội sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD thực sự để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Cùng nhau đi đến những nơi khó khăn, cùng nhau xây dựng và phát triển cộng đồng tốt đẹp hơn chính là châm ngôn sống của Lan Anh. Tham gia hoạt động tình nguyện cùng Đội sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKD mình cảm thấy trưởng thành hơn, may mắn hơn và cần sống trách nhiệm hơn. Tinh thần tương thân tương ái là phẩm chất tốt đẹp của dân tộc ta, vì vậy,việc tham gia các hoạt động tình nguyện đã giúp mình thể hiện được tình cảm tương thân tương ái trong xã hội”, Lan Anh chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
Lan Anh luôn trách nhiệm với công việc và được mọi người yêu mến 

Trong thời gian tới, Lan Anh sẽ tiếp tục cùng Đội Sinh viên tình nguyện khoa Kế toán và QTKDhưởng ứng tham gia và tổ chức thêm nhiều các hoạt động tình nguyện. Chúc Lan Anh sẽ luôn tự tin, lạc quan, vượt qua những thử thách, tiếp tục mang lại niềm vui và hy vọng cho những người khó khăn trong cuộc sống để gieo những giá trị nhân văn tới mọi miền Tổ quốc./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện