Nhịp cầu tình nguyện là một chương trình thường niên của tất cả sinh viên tình nguyện trong toàn Học viện, với một chuỗi các hoạt động phong trào thiết thực, sôi nổi và bổ ích thu hút tất cả các bạn tình nguyện tham gia đến từ các Đội tình nguyện và các CLB đồng hương sinh viên. Chương trình diễn ra trong gần 1 tháng từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 năm 2018. Với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các Đội, tổng kết một năm hoạt động tình nguyện trước khi bước vào kỳ thi học kỳ 2 năm học 2017 - 2018; Chào mừng thành công của Tháng thanh niên năm 2018 và hướng tới Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Học viện lần thứ XVI nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Nhịp cầu tình nguyện năm 2018 bao gồm một chuỗi các hoạt động như giải bóng đá nam và bóng đá nữ với sự tham gia của 19 đội, trải qua hơn 4 tuần thi đấu, các cầu thủ đã mang lại những trận cầu đầy xúc cảm cho người xem. Có thể nói bóng đá là một niềm đam mê, là một phần cuộc sống của các bạn sinh viên tình nguyện và họ đã thể hiện hết mình trên sân cỏ để minh chứng cho niềm đam mê đó. Một phần rất đặc biệt và thú vị không thể thiếu đó là "Hội thi ẩm thực". Đây là nơi cho các bạn sinh viên thoả sức sáng tạo và thể hiện tài năng ẩm thực của mình. Mỗi đội đều mang một màu sắc, hương vị và đặc trưng riêng với các món ăn đến từ 3 miền của tổ quốc. Một chương trình đầy năng động và cần thể lực tốt "Hội thao sân chơi tình nguyện" là nơi diễn ra các trò chơi thú vị như: nhảy dây, kéo co, nhảy bao bố, truyền bột... Các trò chơi này đều cần tinh thần đồng đội, sức khoẻ, sự khéo léo và nhanh nhẹn. Đây chính là chương trình để các bạn gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và phát huy được tinh thần đoàn kết và đồng đội trong khi tham gia trò chơi. Một hoạt động ý nghĩa và thiết thực khác đó chính là các đội tình nguyện đã tổ chức đồng diễn dân vũ và xếp hình tạo chữ để chào đón các bạn Tân sinh viên K63 đến nhập học tại Học viện.

Kết thúc cho chuỗi chương trình Nhịp cầu tình nguyện năm 2018 là Chương trình "Gala nhịp cầu tình nguyện - Năm tháng tuổi trẻ". Sau nhiều tuần tham gia nhịp cầu thì đây sẽ là đêm để các bạn sinh viên tình nguyện được hoà mình vào trong âm nhạc, những bài hát, điệu nhảy sẻ được thể hiện trong đêm gala này. Mỗi Đội sẽ dự thi một tiết mục văn nghệ, vì là đêm cuối cùng của chuỗi chương trình nhịp cầu nên mọi thứ đều được chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng nhất. Đêm gala chính là đêm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian diễn ra nhịp cầu tình nguyện, khi kết thúc một chặng đường, trong ai cũng cảm thấy có một điều gì đó hơi nuối tiếc nhưng các bạn sinh viên tình nguyện đã có rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy giáo, cô giáo và tất cả các bạn sinh viên. Ban tổ chức tin tưởng rằng những năm tiếp theo sẽ có thêm nhiều chương trình nhịp cầu tình nguyện ý nghĩa và đáng nhớ nữa. Để tuổi trẻ và tình nguyện sẽ luôn gắn liền với nhau, để cho tuổi thanh xuân của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ luôn tỏa sáng./. 

Một số hình ảnh của nhịp cầu tình nguyện 2018