Tối ngày 07/11/2023, tại Hội trường A, Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức chương trình chào đón hơn 300 tân sinh viên đến học tập tại Khoa. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các tân sinh viên nhanh chóng làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học và tìm hiểu về Khoa, Học viện cũng như gặp mặt các thầy, cô giáo đang công tác tại Khoa. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các tân sinh viên gặp gỡ, trao đổi với các cựu sinh viên, nhà tuyển dụng, thầy cô và các bạn về chương trình đào tạo, phương pháp học tập, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Ông Ngô Văn Đông – Trưởng phòng Nhân sự miền Bắc - Công ty Cổ phần CP Việt Nam; Ông Nguyễn Hoàng – Phó Tổng giám đố Công ty Cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC; Bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Long Biên; Ông Vương Hồng Hưng – Trưởng phòng Chất lượng Công ty Cổ phần dinh dưỡng sữa Nutricare; Ông Bùi Văn Vượng – Đại diện Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm hữu nghị; Ông Vũ Quốc Chính – Phó Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp thuộc Sở khoa hoc công nghệ Hà Nội; cùng đông đảo các anh chị là cựu sinh viên của khoa về dự và chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng các em tân sinh viên. Về phía Học viện có TS. Giang Trung Khoa – Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên. Về phía Khoa CNTP, Ban Chủ nhiệm Khoa có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa CNTP; TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó Trưởng khoa CNTP; TS. Lại Thị Ngọc Hà – Phó Trưởng khoa công nghệ thực phẩm; TS. Trần Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Khoa; ThS. Hoàng Viết Giang – Bí thư LCĐ Khoa, cùng các thầy/cô lãnh đạo các bộ môn trong Khoa, các trợ lý trong khoa, giảng viên chủ nhiệm các lớp K68 và hơn 300 tân sinh viên K68.

Khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh đã chúc mừng hơn 300 bạn đã đạt kết quả học tập tốt trong 3 năm học và kỳ thi tốt nghiệp THPT để trở thành tân sinh viên K68 của Khoa CNTP. Thầy cũng đã dành nhiều sự chia sẻ, động viên cho các bạn tân sinh viên K68 trước ngưỡng cửa đại học với nhiều kiến thức mới mẻ và những trải nghiệm quý báu của tuổi trẻ. Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Thị Hạnh giới thiệu chung về lịch sử hình thành Khoa CNTP, đội ngũ cán bộ, chương trình đào tạo, bề dày nghiên cứu khoa học của Khoa. Khoa có đội ngũ giảng viên phần lớn được đào tạo tại nước ngoài, cơ sở vật chất đầy đủ và có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

leftcenterrightdel
PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu khai mạc
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm giới thiệu về Khoa

Tiếp theo sau đó là phần giới thiệu vô cùng ấn tượng của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tình nguyện của Khoa, thu hút được rất nhiều bạn sinh viên lắng nghe và muốn tham gia vào các tổ chức.

Nội dung mà các bạn tân sinh viên quan tâm nhất chính là phần trao đổi, tọa đàm cùng với sinh viên tiêu biểu của khoa và cựu sinh viên, doanh nghiệp. Qua những chia sẻ của sinh viên tiêu biểu của khoa, cựu sinh viên, doanh nghiệp đã giúp các bạn tân sinh viên nắm rõ được hơn các cơ hội nghề nghiệp liên quan đến ngành học của mình, các phương pháp học tập, hoạt động ngoại khóa để tích lũy kiến thức cơ bản, kỹ năng mềm cần trang bị để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Đặc biệt, sự chia sẻ tâm huyết của các đại diện doanh nghiệp, cũng là những người đi trước trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm đã hun đúc thêm tình yêu và niềm tin của các tân sinh viên K68 về ngành nghề mà mình đã lựa chọn theo học.

leftcenterrightdel
 Tọa đàm giữa sinh viên tiêu biểu, cựu sinh viên, doanh nghiệp với tân sinh viên K68

Tại buổi lễ Công ty Cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC đã trao 10 suất học bổng cho tân sinh viên có điểm đầu vào cao và tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập cao.

leftcenterrightdel
 Công ty Cổ phần dinh dưỡng quốc tế CNC trao học bổng cho tân sinh viên K68

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, để lại ấn tượng sâu đậm trong các bạn tân sinh viên, cũng như tình cảm thầy và trò, giữa sinh viên các lớp các khóa cũng được thắt chặt hơn. Chúc cho các bạn tân sinh viên K68, Khoa CNTP đạt được những thành công trong năm học mới.

Một số hoạt động khác trong buổi Lễ

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel