Trong không khí vui mừng của tân sinh viên đón chào một hành trình mới trên giảng đường đại học, tối ngày 10/10/2023, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra chương trình “Chào K68”. Đây là hoạt động được khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (PTNT) tổ chức hàng năm với mục đích gặp mặt, giao lưu và trao đổi các nội dung liên quan về đào tạo, các ngành học giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên khoá mới giúp các bạn hiểu biết rõ hơn về khoa mình theo học.

leftcenterrightdel
 Gần 700 tân sinh viên khoá 68 Khoa KT&PTNT tham dự chương trình

Tham dự chương trình có: PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Nguyễn Hữu Nhuần - Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Trần Đình Thao – Viện trưởng Viện Kinh tế phát triển, nguyên Trưởng khoa Kinh tế và PTNT; GS.TS. Nguyễn Văn Song - Giảng viên cao cấp, nguyên Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Đỗ Trường Lâm - Chủ tịch Công đoàn Khoa; TS. Nguyễn Anh Đức - Bí thư Liên Chi đoàn Khoa; cùng toàn các thầy cô lãnh đạo các bộ môn, lãnh đạo đoàn thể và cán bộ, giảng viên trong Khoa và đặc biệt là sự hiện diện của gần 700 tân sinh viên K68.

Về phía các đơn vị đối tác tham gia chương trình có: Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land; ông Nguyễn Đắc Đạt – Giám đốc Trung tâm Anh ngữ The English House; ông Trần Thế Hiệp – Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu lao động, Công ty cổ phần hợp tác quốc tế Cema; Đại diện Trung tâm đào tạo Việt Tín.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT phát biểu chào mừng tân sinh viên K68

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT vui mừng gửi lời chào đón các bạn tân sinh viên khoá 68 đã lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Kinh tế và PTNT để theo học. Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, đây chính là nơi giúp các bạn sinh viên được tiếp thu kiến thức chuyên môn từ những giảng viên có trình độ cao, được trau dồi kỹ năng qua các hoạt động ngoại khoá bổ ích, lành mạnh, các bạn sinh viên sẽ luôn tự tin, thoả sức sáng tạo, học tập, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. “Với bề dày truyền thống 67 năm của Học viện và 62 năm của khoa chúng ta, các bạn sẽ luôn được tiếp cận với những tri thức mới, được học tập với những thầy, cô giáo tâm huyết và hết lòng vì sinh viên. Cô mong muốn các em sinh viên nghiêm túc học tập, rèn luyện, giúp đỡ lẫn nhau, để có kết quả học tập cao nhất góp phần giáo dục toàn diện trong những năm tháng tại Học viện”, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền nói.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT đã gửi lời chúc mừng đến các bạn đã chính thức trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Kinh tế và PTNT nói riêng. Thầy Nhuần thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa giới thiệu chung về Khoa và các chương trình đào tạo, hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và văn hóa thể thao sinh viên. Qua đó, giúp các tân sinh viên hiểu hơn về ngành học mình đã chọn và định hướng được tương lai của chính mình.

Theo đó, các bạn tân sinh viên đã được TS. Nguyễn Thị Thu Quỳnh – Giảng viên bộ môn Kinh tế, khoa Kinh tế và PTNT giới thiệu về 02 chương trình đào tạo Chất lượng cao là Kinh tế nông nghiệp và Kinh tế tài chính. Tiếp đó, các bạn sinh viên được Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land chia sẻ về chủ đề: Bản đồ thành công, đây là một trong những nội dung rất được sinh viên quan tâm theo dõi.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thu Quỳnh – Giảng viên bộ môn Kinh tế, khoa Kinh tế và PTNT giới thiệu về 02 chương trình đào tạo Chất lượng cao
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land chia sẻ cùng tân sinh viên

Chương trình cũng đã mang đến nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi như: Xem các video giới thiệu về công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên, phong trào tình nguyện của khoa, giới thiệu về Liên chi đoàn, Liên chi hội sinh viên, Đội tình nguyện tại chỗ, các câu lạc bộ; Minigame tìm hiểu về khoa; Chia sẻ kinh nghiệm học tập ở môi trường đại học và hoạt động Đoàn, Hội; tham gia bốc thăm trúng thưởng và nhận những phần quà hấp dẫn từ Trung tâm Anh ngữ The English House; gặp mặt giảng viên chủ nhiệm của các lớp khoá 68.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nhiều phần quà, học bổng hấp dẫn được trao cho tân sinh viên trong chương trình 
leftcenterrightdel
Trao học bổng và khen thưởng cho thủ khoa, á khoa và các sinh viên có điểm đầu vào cao nhất 

Nhân dịp này, khoa Kinh tế và PTNT cùng các bộ môn và  các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác đã trao tặng những phần thưởng và học bổng cho thủ khoa, á khoa và 4 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của các chuyên ngành mà Khoa đang đào tạo. Phát biểu tại chương trình, sinh viên Phan Tiến Thành, lớp K68KTA vui mừng chia sẻ: “Em cũng như các bạn sinh viên đang có mặt trong chương trình ngày hôm nay rất hạnh phúc và tự hào khi được trở thành sinh viên của Khoa Kinh tế và PTNT. Tân sinh viên khoá 68 chúng em quyết tâm học tập, rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia, đóng góp có sự phát triển của khoa cũng như Học viện, tiếp tục làm vẻ vang truyền thống 67 năm của Học viện và 62 năm của khoa Kinh tế và PTNT: Hợp tác – Sáng tạo – Chuyên nghiệp”.

leftcenterrightdel
Tiết mục chào mừng chương trình

Chương trình “Chào K68” năm nay đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét, giúp tân sinh viên có thêm nhiều thông tin hữu ích về Học viện, khoa, các ngành đào tạo, các hoạt động đoàn thể. Các nội dung trong chương trình giúp các bạn có thêm những trải nghiệm thú vị khi bước chân vào môi trường đại học. Chúc các bạn sinh viên khóa 68 luôn nỗ lực, cố gắng và gặt hái được thành công trên con đường học tập./.

Ban Tuyên truyền Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn