Nguyễn Thùy Dương sinh năm 1996, là cô sinh viên năm thứ tư, khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thùy Dương được biết đến không chỉ với ngoại hình xinh xắn, tính cách hòa đồng, thân thiện mà còn bởi thành tích học tập đáng nể của bạn.

Ngay từ những ngày đầu bước vào đại học, Nguyễn Thùy Dương đã không ngừng học tập, tích lũy kiến thức. Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Dương đã liên tục nhận được các phần thưởng như: “sinh viên giỏi”, “sinh viên xuất sắc”. Đáng ngưỡng mộ hơn, học kỳ I năm học 2016-2017, Dương đạt giải nhất Cuộc thi “Nhà vô địch điểm A” cấp Học viện do Đoàn Thanh niên tổ chức.

Với mong muốn trau dồi kiến thức chuyên ngành, ngoài việc học tập trên lớp, Thùy Dương thường xuyên tham gia Câu lạc bộ chuyên ngành khoa Thú Y và là thành viên tích cực của Hội Châm cứu Thú y.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Nguyễn Thùy Dương cho rằng: để có kết quả học tập cao, mỗi người cần nghiêm khắc với bản thân; phải đặt mục tiêu rõ ràng cho mỗi môn học, lên kế hoạch học tập và ôn luyện ngay từ đầu, chứ không phải đợi “nước đến chân mới nhảy”; ưu tiên thời gian và đầu tư hợp lí cho từng môn học. Một điều không kém quan trọng nữa là phải biết tận dụng tất cả các phương tiện học tập, tận dụng tối đa thời gian để nâng cao kiến thức cho mình. Chính phương pháp học tập đúng đắn đã giúp Dương có một kỳ học thành công với 100% học phần đạt điểm A.

Ngoài ra, Nguyễn Thùy Dương còn tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động do  Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức. Với điểm mạnh về văn nghệ, Dương đã tham gia Đội văn nghệ Khoa Thú y ngay từ năm nhất, năm 2015 em tham gia Cuộc thi “Tài năng Thú y” và đạt giải nhì chung cuộc. Không dừng lại ở đó, hiện tại, Nguyễn Thùy Dương còn là cái tên nổi bật trong Câu lạc bộ Zumba Vnua. Bạn cùng các thành viên khác trong câu lạc bộ đã tham gia biểu diễn cho các chương trình lớn trong và ngoài Học viện.

Khi được hỏi:Làm thế nào để vừa tham gia hoạt động phong trào vừa đạt thành tích cao trong học tập”, Nguyễn Thùy Dương chia sẻ rằng: Để vừa học, vừa tham gia phong trào thì yếu tố quan trọng nhất là quản lí thời gian một cách hợp lí, khoa học. Nếu biết cách tận dụng thời gian, các hoạt động xã hội sẽ không làm mình xao nhãng việc học mà ngược lại còn hỗ trợ mình trong việc phát triển kỹ năng và trao dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Dương cũng chia sẻ thêm về mục tiêu phấn đấu trong tương lai: “Bản thân Dương phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu và ước mơ trong cuộc sống của Dương”.

Chúc Nguyễn Thùy Dương có thêm nhiều thành công trong cuộc sống và thực hiện được ước mơ của mình!