Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 2005), hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mặc dù thời cấp 3 tính cách nhút nhát và có phần hướng nội nhưng khi Hằng bước chân vào Đại học, Hằng đã vượt lên chính mình để tham gia tích cực vào các tổ chức Đoàn Hội và đã đạt được những thành tích nhất định.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hằng – Cô sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh với vẻ ngoài xinh xắn và đáng yêu

Ngay từ những năm học THPT, Hằng đã có ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ, Hằng đã đăng ký theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hằng chia sẻ: “Em cũng như nhiều sinh viên khác đã lựa chọn Học viện là nơi chắp cánh những ước mơ, là nơi chúng em bồi dưỡng tri thức, đạo đức và những kỹ năng để chinh phục những chân trời mới.”

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hằng trong bộ đồng phục của học phần Quân sự tại Học viện

Để hiện thực hóa ước mơ trở thành cô giáo, Hằng đã xác định rằng học tập là quan trọng. “Em có tìm hiểu và biết được các thầy cô trong Khoa, trong Học viện được đào tạo từ các nước tiên tiến, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề, nên em vô cùng yên tâm và đã sẵn sàng lĩnh hội kiến thức khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh”, Hằng chia sẻ.

Song song với học tập, Hằng đã tham gia các tổ chức Đoàn, Hội và các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện được những kỹ năng mềm cần thiết cho con đường phát triển bản thân sau này. Học kỳ I vừa qua, Hằng đã đạt được Học bổng khuyến khích học tập của Học viện và điều đó chính là sự động viên tinh thần rất lớn đối với cô bạn nhỏ của chúng ta.

Trong thời gian vừa qua, nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của người thân và bạn bè, Hằng đã đăng ký tham gia cuộc thi “MISS VNUA 2024” để từng bước khẳng định bản thân trên con đường chinh phục hình mẫu phụ nữ hội tụ “Tài – Trí – Đức”. Hằng chia sẻ: “Em cảm thấy rất may mắn vì đã được lọt vào top 6 chung kết của cuộc thi. Các thầy cô trong Học viện nói chung và trong khoa Du lịch & Ngoại ngữ nói riêng đã giúp đỡ và động viên em rất nhiều trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Các anh chị và các bạn trong Liên chi Đoàn và Liên chi Hội cũng cổ vũ và hỗ trợ em hết sức có thể để em có một màn trình diễn thành công trong đêm chung kết quan trọng đó”. Với sự cố gắng, học hỏi và không ngừng trau dồi kỹ năng, tiếp thu cho bản thân nhiều kiến thức và cơ hội suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Hằng đã đạt được danh hiệu “Thí sinh có trang phục áo dài đẹp nhất”.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hằng trong trang phục dạ hội đêm chung kết MISS VNUA 2024

“Dù không đạt được ngôi vị cao nhất nhưng sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình và tình yêu thương của mọi người khiến em thấy rất biết ơn và tự hào. Em hiểu rằng mình cần phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, chứng tỏ bản lĩnh sức trẻ, sự sáng tạo và phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm tích cực tham gia vào các hoạt động của xã hội và cộng đồng.”

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp dịu dàng của Nguyễn Thị Hằng qua chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam

“Em luôn tự hào khi được học tập tại Học viện, ngôi trường với rất nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, là một môi trường tốt để các bạn theo học. Em hiểu rằng, em cũng như các bạn sinh viên cần phải như một “Đại sứ”, có trách nhiệm lan tỏa, quảng bá thương hiệu, uy tín của Học viện đến xã hội, xây dựng hình ảnh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam năng động, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng cống hiến vì sự phát triển của đất nước.”

Nguyễn Thị Hằng đã trải qua gần 1 năm học với nhiều kỷ niệm và gặt hái được những thành tích nhất định dưới mái trường đại học thân yêu. Chúc cho Hằng luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, giữ vững ngọn lửa của sức trẻ để ngày càng hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình./.